tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月02日

Đức đề xuất biện pháp nhập cư cứng rắn hơn, 28 tội phạm bị trục xuất

ngày phát hành:2024-09-02 21:44    Số lần nhấp chuột:138
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Các vụ tấn công bằng dao gây chết người gần đây đã gây áp lực lên chính phủ của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, buộc nước này phải thắt chặt chính sách nhập cư. Vụ tấn công hôm thứ Sáu diễn ra trong lễ kỷ niệm 650 năm thành lập Solingen và khiến 3 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Đường MạtChược 2PG

Sau khi đề xuất các biện pháp nhập cư cứng rắn hơn vào thứ Năm (29 tháng 8), liên minh cầm quyền của Đức đã nối lại kế hoạch vận chuyển tội phạm Afghanistan bằng máy bay trở về nước vào thứ Sáu (30 tháng 8). Sau khi Taliban lên nắm quyền ở Afghanistan vào năm 2021, Berlin đã ngừng hồi hương người Afghanistan do lo ngại về nhân quyền.

Theo báo cáo của trang tin tức Spiegel Online của Đức, sau nhiều tháng đàm phán bí mật với quốc gia trung gian Qatar, một chuyến bay đến thủ đô Kabul của Afghanistan đã khởi hành từ Kabul vào sáng sớm thứ Sáu (30/8). Leipzig, Đức, với 28 tội phạm bị kết án trên tàu.

Scholz hoan nghênh giải pháp do lãnh đạo phe đối lập Friedrich Merz đề xuất vào thứ Ba (27/8), nhưng chính phủ bác bỏ một số đề xuất của Merz, chẳng hạn như ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia A và cấm người Syria và người Afghanistan vào Đức.

Một số điểm chính của các biện pháp nhập cư mới nhất

Theo Reuters, gói nhập cư mới nhất sẽ được cả hai viện của quốc hội Đức bỏ phiếu, bao gồm các quy định về quyền sở hữu và quản lý súng chặt chẽ hơn, lệnh cấm sử dụng dao bấm và lệnh cấm mang dao tại các sự kiện công cộng như như các lễ hội dân gian và các sự kiện thể thao.

Tài liệu nêu rõ biện pháp này nêu rõ rằng các nhân viên thực thi pháp luật liên bang sẽ được phép sử dụng Taser (súng gây điện giật). Ngoài ra, việc kiểm tra lý lịch đối với giấy phép sử dụng vũ khí sẽ bao gồm các biện pháp mới nhằm ngăn chặn những kẻ cực đoan lấy được vũ khí.

Berlin cũng sẽ thắt chặt các luật và thủ tục tị nạn và cư trú, bao gồm hạ thấp ngưỡng "trục xuất nghiêm trọng", nghĩa là trục xuất cưỡng bức có thể được thực hiện khi người bị trục xuất phạm tội liên quan đến vũ khí hoặc công cụ nguy hiểm và đối với các tội phạm nghiêm trọng ( bao gồm cả tội phạm vị thành niên ) với mức phạt nặng hơn.

Tài liệu chỉ ra rằng nếu người xin tị nạn nộp đơn ở các quốc gia châu Âu khác, họ sẽ bị loại khỏi việc nhận trợ cấp ở Đức; nếu người tị nạn quay trở lại quốc gia xuất xứ của họ mà không có lý do thuyết phục, họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất quyền tị nạn. trạng thái.

Đường MạtChược 2PG

Bộ trưởng Tư pháp Đức Marco Buschmann phát biểu tại một cuộc họp báo: "Nếu ai đó chỉ đi nghỉ ở quê hương của họ và trước đó đã nói với chúng tôi rằng họ không thể sống an toàn ở đó thì họ phải mất tư cách tị nạn."

Điều khoản này không áp dụng cho người tị nạn Ukraine.

Kẻ tấn công được cho là hôm thứ Sáu là một người xin tị nạn người Syria bị tình nghi là thành viên của nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo. Scholz gọi cuộc tấn công là "khủng bố" và gây thêm áp lực chính trị lên Đức để có lập trường cứng rắn hơn về chính sách nhập cư.

Buschman cho biết các biện pháp mới sẽ được triển khai "càng sớm càng tốt". Tuy nhiên, quá trình này dự kiến ​​sẽ mất vài tháng vì nó trải qua quy trình lập pháp của Đức, bao gồm sự chấp thuận của nội các và phiếu bầu ở cả hai viện của quốc hội.

Các vụ tấn công bằng dao gia tăng ở Đức trong những tháng gần đây, làm dấy lên cuộc tranh luận trên toàn quốc về việc thắt chặt kiểm soát an ninh và thiết lập các khu vực không dùng dao. Theo dữ liệu của cảnh sát liên bang, khoảng 430 vụ tấn công như vậy đã xảy ra trong nửa đầu năm 2024.

Vấn đề nhập cư là tâm điểm chú ý của cử tri trước ba cuộc bầu cử cấp bang ở miền đông nước Đức vào tháng 9. Đảng cánh hữu Giải pháp thay thế cho nước Đức (AfD), vận động theo chương trình nghị sự chống người nhập cư, đang dẫn đầu hoặc gần dẫn đầu trong các cuộc thăm dò địa phương ở cả ba bang.

Theo Politico Europe, việc ban hành các biện pháp nhập cư mới diễn ra trước thềm cuộc bầu cử ở hai bang quan trọng ở miền đông nước Đức, trong hai cuộc bầu cử bang này, AfD dự kiến ​​sẽ nhận được khoảng 30% số phiếu bầu.

但瑟尔斯基承认,俄罗斯仍保留其最精锐的士兵,以便向乌东顿涅茨克(Donetsk)地区推进,并试图夺取基辅部队的重要后勤枢纽波克罗夫斯克镇(Pokrovsk)。

多年来,俾路支解放军一直针对巴基斯坦政府安全部队进行小规模袭击,并与该国境内的塔利班结盟。

阿卡迪获救后被送往医院接受检查,他的情况稳定。

Biên tập viên: Li Lin#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền