tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月30日

Nghị sĩ Mỹ: Việc Trung Quốc xâm phạm không phận là hồi chuông cảnh tỉnh cho Nhật Bản

ngày phát hành:2024-08-30 22:01    Số lần nhấp chuột:148
{1[The Epoch Times, ngày 29 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) John Moolenaar, Chủ tịch Ủy ban đặc biệt của Hạ viện Hoa Kỳ về Trung Quốc, cho biết hôm thứ Tư (28 tháng 8) rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc Máy bay do thám Việc xâm nhập không phận Nhật Bản đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với Tokyo, khiến nước này nhận thức được bản chất hung hãn của ĐCSTQ.

Hôm thứ Hai, một máy bay trinh sát Y-9 đã xâm phạm không phận Nhật Bản ngoài khơi quần đảo Nanami thuộc tỉnh Nagasaki và ở đó khoảng 2 phút. Vụ việc này là lần đầu tiên một máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận Nhật Bản. Nhật Bản đã nói với chính quyền Trung Quốc rằng điều này "hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Hôm thứ Ba, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng họ vẫn đang cố gắng tìm hiểu tình hình.

Hôm thứ Tư, Mullenar nói trong một cuộc phỏng vấn ở Tokyo: "Trong vài năm qua, chúng ta đã thấy một Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) rất khác, và câu hỏi đặt ra là đâu là cách tốt nhất để ngăn chặn các hoạt động xâm lược và ác ý trong tương lai." . "

Tuần này, Mullenar dẫn đầu một phái đoàn lưỡng đảng gồm sáu đại diện của Hoa Kỳ đến thăm Nhật Bản. Các chủ đề mà phái đoàn quan tâm bao gồm việc Trung Quốc xuất khẩu tiền chất fentanyl, ảnh hưởng của Bắc Kinh đối với các công ty Mỹ, v.v.

Đường MạtChược 2PG

Tại Nhật Bản, Mullerner đã gặp Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Takeru Saito, người chịu trách nhiệm giám sát hoạt động xuất khẩu công nghệ của Nhật Bản, đồng thời cũng gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, Ngoại trưởng Yoko Kamikawa và các quan chức cấp cao của Nhật Bản.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Yoko Kamikawa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác Nhật-Mỹ và mạng lưới các quốc gia có cùng chí hướng tập trung vào Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Về việc máy bay quân sự của ĐCSTQ bay vào không phận Nhật Bản, Mullenar cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng câu hỏi quan trọng là phương pháp nào phù hợp nhất để ngăn chặn hành vi gây hấn và hành vi ác ý trong tương lai.

"Chúng tôi không muốn đóng góp cho một tổ hợp công nghiệp-quân sự có thể được sử dụng để chống lại chúng tôi." Ông nói.

Chuyến thăm Nhật Bản của phái đoàn diễn ra vào thời điểm chính quyền Biden đang tìm cách mở rộng các hạn chế xuất khẩu đối với thiết bị sản xuất chất bán dẫn sang Trung Quốc.

周三,穆勒纳尔在东京接受采访时说:“在过去几年里,我们看到了一个截然不同的中国(中共),问题是阻止未来侵略和恶意活动的最佳方式是什么。”

刚果民主共和国生产的钴约占全球供应量的70%。钴是锂离子电池的重要组成部分,也被视为可再生能源转型的关键。

Đường MạtChược 2PG

以色列军方发言人纳达夫‧肖沙尼(Nadav Shoshani)中校说,“大部队”已进入长期以来一直为武装分子据点的杰宁以及图勒凯尔姆(Tulkarem)和法拉(Al-Faraa)两个难民营,这些地方都位于约旦河西岸北部。

从8月开始,日本大型零售商7&I控股(Seven & i Holdings Co.)旗下的大型连锁超市伊藤洋华堂(Ito-Yokado)在全国范围内收紧大米购买限额,每户限购一袋。

多年来,韩国军方一直没有发现高度敏感的国防情报司令部中,存在这一重大安全漏洞,直到今年6月才开始调查。

胡米尔曾作为美国海军陆战队员在伊拉克参加过战斗,后成为智库“安全自由社会中心”(Center for a Secure Free Society)执行主任,他还是智库“传统基金会”(Heritage Foundation)客座研究员。

Mặc dù Nhật Bản đang hợp tác với Hoa Kỳ để hạn chế xuất khẩu những công nghệ như vậy, nhưng không giống như Washington, Nhật Bản đã tránh các hạn chế thương mại nhắm trực tiếp vào Trung Quốc.

Hôm thứ Tư, Phó Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ Marco Rubio và John Moolenaar cũng cùng đưa ra tuyên bố yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đưa nhà sản xuất pin CATL của Trung Quốc vào danh sách kiểm soát.

Các công ty có trong danh sách này không thể giành được hợp đồng với quân đội Hoa Kỳ và phải đối mặt với rủi ro đáng kể về danh tiếng.

Vào tháng 2 năm nay, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã bổ sung hơn chục công ty Trung Quốc vào danh sách như một phần trong nỗ lực ngăn chặn công nghệ của Hoa Kỳ giúp đỡ Trung Quốc.

Biên tập viên: Li Lin#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền