tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月13日

Dự án của nhà thầu cải tạo đình trệ, không có dự án nào hoàn thành, nhiều chủ nhà thua lỗ tổng cộng hàng triệu USD

ngày phát hành:2024-08-13 14:19    Số lần nhấp chuột:126

(Kuala Lumpur News ngày 12) Hơn 8 chủ sở hữu ngôi nhà đã tìm được nhà thầu cải tạo trực tuyến kể từ năm ngoái. Sau khi thanh toán tới 80% chi phí, cuối cùng họ phát hiện ra rằng dự án đã bị đình trệ. họ không thể liên hệ trực tuyến với nhà thầu và số tiền liên quan dao động từ 10.000 RM đến 400.000 RM, khiến chủ nhà nghi ngờ rằng nhà thầu có liên quan đến gian lận dự án cải tạo.

Tám chủ sở hữu ngôi nhà từ Klang, Rawang, Subang Jaya, Sri Petaling và Puchong đã cùng với Li Wenbin, giám đốc Cục Dịch vụ Công và Khiếu nại của Đoàn Thanh niên Selangor, vào lúc 11 giờ sáng hôm nay, đã tổ chức một cuộc họp báo.

Tất cả họ đều đồng thanh nói rằng sau khi tìm được cùng một nhà thầu thông qua mạng xã hội và thanh toán tới 80% chi phí, dự án đã bị đình trệ và cuối cùng họ không thể liên hệ với nhà thầu đó, với số tiền liên quan dao động từ RM100, 000 đến 400.000 RM chờ đợi. Được biết, ngoài chủ nhà, còn có nhà thầu cũ bị chính nhà thầu này nợ hơn 200.000 đồng.

Chủ nhà cho biết thêm, giao dịch sớm nhất bắt đầu vào tháng 8 năm ngoái, khi nhà thầu hứa sẽ hoàn thành dự án trong vòng 3 tháng. Anh ta cũng tính 30% phí khi bắt đầu dự án và bắt tay vào làm nhanh chóng, tạo ảo giác. rằng dự án đang tiến triển thuận lợi.

Tuy nhiên, chỉ nửa tháng sau, nhà thầu lại viện nhiều lý do khác nhau để yêu cầu thanh toán thêm 30% phí và đe dọa sẽ rút toàn bộ công nhân nếu không thanh toán, buộc chủ nhà phải thỏa hiệp.

Đường MạtChược 2PG

Sau đó, nhà thầu yêu cầu 20% chi phí với lý do mua vật liệu nên hầu hết chủ nhà phải trả 80% tổng chi phí. Tuy nhiên, dự án dần bị đình trệ và nhà thầu đã trì hoãn thời gian xây dựng trong nhiều năm. lý do, và cuối cùng mất liên lạc.

Mặc dù chủ nhà đã trả 80% đến 100% chi phí nhưng tiến độ của dự án không vượt quá 50%. Họ phải tìm nhà thầu khác để bắt đầu lại dự án cải tạo, thậm chí còn phải cải tạo lại ngôi nhà. sự cắt giảm của nhà thầu sớm, và chủ nhà buộc phải chịu thêm tổn thất khi nhà thầu làm hư hỏng tài sản của hàng xóm trong quá trình xây dựng.

8馀名屋主自客岁启动在网上找到吞并承包商进行装修,支付高达80%的用度后发现工程停滞不前,最终无法上关系承包商,波及金额从10万至40万令吉不等。前排左起为吕伟雄、李文彬和欧伟杰。Hơn 8 chủ nhà đã tìm được nhà thầu cải tạo trực tuyến kể từ năm ngoái. Sau khi thanh toán tới 80% chi phí, họ nhận thấy dự án cuối cùng đã bị đình trệ. nhà thầu trực tuyến. Số tiền liên quan dao động từ 100.000 đến 400.000 Ringgit. Hàng đầu, từ trái sang, là Lui Wei-hsiung, Li Wenbin và Ou Weijie.

Nhận thấy dự án cải tạo không thể hoàn thành trong vòng một năm, chủ nhà đã đến đồn cảnh sát để trình báo vụ việc. Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định đây là tranh chấp kinh doanh và không cấu thành hành vi lừa đảo.

Ngoài ra, hai nhà thầu cũ tiết lộ rằng nhà thầu chính bị nợ lương từ 8.000 đến hơn 200.000 ringgit. Họ cũng được biết rằng một số nhà cung cấp cũng gặp phải trải nghiệm tương tự.

他透露,事发时,由一名33岁的外籍男子所驾驶的Bezza上,共乘有3女2男,年龄介于19岁至30岁之间。

据了解,肇祸轿车的车牌来自外州吉隆坡,而死者摩哆则是槟城车牌。

柔佛再也消拯局在傍晚6时42分接获投报后,迅速与地不佬消拯局前往现场灌救。

Anh Hồng, ngoài 30 tuổi, là người hành nghề bảo hiểm, đã ký hợp đồng với nhà thầu vào tháng 11 năm ngoái. Hợp đồng quy định mức thanh toán là 30%, 30% và 20%. giai đoạn của dự án. Thanh toán 20% sau khi hoàn thành dự án và phải thanh toán trong vòng 14 ngày.

Anh ấy chỉ ra rằng anh ấy đã trả 30% chi phí khi công việc bắt đầu và 14 ngày sau, mặc dù dự án đầu tiên vẫn chưa hoàn thành nhưng nhà thầu lại yêu cầu 30% chi phí và cuối cùng anh ấy đã phải trả.

Vào giữa tháng 12 năm ngoái, khi dự án tiến tới giai đoạn xây dựng khung, nhà thầu đã yêu cầu thanh toán 20% chi phí để mua gạch lát sàn, tổng giá trị hợp đồng là khoảng 150.000 RM và anh ấy đã trả 80 RM. % số tiền thanh toán.

Tuy nhiên, anh ta phát hiện công trình xây dựng ngôi nhà chỉ hoàn thành được một nửa. Dù anh ta gọi điện nhiều lần để hỏi thăm nhưng đối phương nhiều lần hứa rằng công việc xây dựng đã hoàn thành nhưng thực tế không có ai thi công. địa điểm.

Cuối cùng, anh ta quyết định gọi cảnh sát vào tháng 4 năm nay và chỉ ra rằng công ty của nhà thầu đặt tại xã Sungai Long, một chủ nhà đã đến công ty. di chuyển sau, và không ai trả lời điện thoại.

Li ​​​​Wenbin cho biết trong cuộc họp báo rằng được hiểu rằng nhà thầu vẫn đang sử dụng nhà của nhiều chủ nhà để quảng cáo và tiếp tục thu hút khách hàng thông qua mạng xã hội. Ông lo ngại rằng sẽ có thêm nhiều nạn nhân bị lừa.

受害屋主展示未完工的屋子像片,裸露房屋里面和外部尚未完成的施工情况。Chủ nhân của nạn nhân đưa ra những bức ảnh ngôi nhà đang xây dở, cho thấy phần công trình chưa hoàn thiện bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Ông cũng chỉ ra rằng đây không phải là lần đầu tiên ông xử lý một trường hợp tương tự vào năm ngoái.

Ông tiết lộ rằng mặc dù chủ nhà và nhà thầu cũ đã gọi cảnh sát nhưng cảnh sát tin rằng vụ việc là một tranh chấp thương mại và không cấu thành vụ án hình sự và đề nghị giải quyết thông qua tố tụng dân sự.

Đường MạtChược 2PG

Anh ấy nói rằng dù có chuyện gì xảy ra thì anh ấy cũng sẽ viết thư cho cảnh sát để yêu cầu điều tra lại vụ án với hy vọng giảm bớt số nạn nhân trong tương lai.

Ông kêu gọi người dân hãy lựa chọn công ty uy tín khi lựa chọn nhà thầu trang trí để tránh xảy ra những sự việc tương tự.

Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily

TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền