tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月15日

WHO phê duyệt vắc xin đậu khỉ đầu tiên để thúc đẩy sử dụng ở Châu Phi |

ngày phát hành:2024-09-15 18:50    Số lần nhấp chuột:85

"Vắc xin ngừa vi-rút Vaccinia cải tiến ở Ankara thuộc chủng Bắc Âu" do công ty dược phẩm Đan Mạch "Bavaria Nordic" sản xuất đã được WHO sơ tuyển vào thứ Sáu và đã được phê duyệt ở Châu Âu và Hoa Kỳ để sử dụng cho người lớn. Điều này sẽ đẩy nhanh khả năng tiếp cận vắc xin cho hàng triệu người nhằm giảm lây truyền và giúp ngăn chặn dịch bệnh.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết việc sơ tuyển loại vắc xin này là một bước quan trọng trong cuộc chiến chống lại vi rút đậu khỉ ở Châu Phi và trong tương lai.

Ông nói: “Bây giờ chúng ta cần gấp rút tăng quy mô mua sắm, quyên góp và triển khai để đảm bảo khả năng tiếp cận công bằng với vắc xin ở những nơi cần chúng nhất, đồng thời cùng với các công cụ y tế công cộng khác để ngăn ngừa lây nhiễm, ngăn chặn lây truyền và cứu nguy life. "

世界气象组织的最新预报显示,2024年9月至11月,会有55%的可能性从目前的中性条件(既不是厄尔尼诺,也不是拉尼娜)转为拉尼娜条件。从2024年10月至2025年2月,这种可能性会增加至60%,厄尔尼诺在此期间再次发展的几率微乎其微。

这种疾病还可以在人与人之间传播,可通过接触体液、皮肤或内部粘膜表面损伤、呼吸道飞沫和受污染的物体而传播。

他说: “如果我们共同努力,人类面临的挑战并不是不可逾越。”

哈马舍尔德所乘的飞机于1961年9月17日晚从刚果首都利奥波德维尔(现金沙萨)起飞,目的地是北罗得西亚(今赞比亚)的恩多拉,以便与冲伯进行秘密会谈。然而,在9月18日凌晨,飞机在靠近恩多拉机场时坠毁,机上16人中15人当场死亡,哈马舍尔德本人在事故后不久也去世。

事实上,在2023年被遗留集束弹药炸死和炸伤的所有人员中,儿童占了近一半。根据该报告,袭击还对包括学校和医院在内的民用目标造成了直接的破坏性影响。

BẮN CÁ

联合国大会主席的选举通常遵循区域轮换制度,不同地区的候选人轮流担任这一职位。

Quản lý vắc xin

"Vaccinia Virus đã biến đổi Ankara Bavarian Nordic Strain" có thể được tiêm cho người lớn từ 18 tuổi trở lên qua hai mũi tiêm, cách nhau bốn tuần, với hiệu quả ước tính là 82%.  Đối với trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và người bị suy giảm miễn dịch, có thể sử dụng vắc xin khi lợi ích vượt trội so với nguy cơ tiềm ẩn.

Trong trường hợp nguồn cung cấp vắc xin hạn chế, WHO khuyến cáo chỉ nên tiêm một liều vắc xin duy nhất, có tỷ lệ hiệu quả là 76%.

WHO tuyên bố rằng việc sơ tuyển vắc xin sẽ giúp đẩy nhanh quá trình mua sắm của các chính phủ và các cơ quan quốc tế như Gavi và UNICEF.  Nó cũng có thể giúp tăng tốc độ phê duyệt theo quy định ở các quốc gia trên thế giới.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền