tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月28日

Cụm công nghệ chỉ số đổi mới toàn cầu: Tokyo

ngày phát hành:2024-08-28 21:08    Số lần nhấp chuột:146

"Chỉ số đổi mới toàn cầu" nắm bắt nhịp độ của các xu hướng đổi mới toàn cầu mới nhất và các cụm công nghệ là một trong những yếu tố có phạm vi rộng hơn. Cụm công nghệ sử dụng cách tiếp cận từ dưới lên để xác định nơi tập trung các hoạt động khoa học và công nghệ hàng đầu thế giới trên khắp thế giới. Các cụm công nghệ được xác định bằng cách phân tích hoạt động đăng ký sáng chế và các bài báo khoa học đã công bố, phân loại các khu vực địa lý tập trung nhiều nhà phát minh và tác giả công bố khoa học nhất trên thế giới.

NỔ HŨCụm công nghệ

"Chỉ số đổi mới toàn cầu" xếp hạng các quốc gia và nền kinh tế trên thế giới hàng năm. Bảng xếp hạng mới nhất về các cụm công nghệ cho thấy trong số 10 cụm công nghệ hàng đầu, có 7 cụm nằm ở châu Á và 3 cụm nằm ở Hoa Kỳ.

他说:“信息很明确:酷热来袭。极端高温正在对人类和地球产生极端影响。全世界必须奋起应对气温上升的挑战。”

报告指出,全球饥饿水平连续第三年居高不下,2023年有7.13亿至7.57亿人食物不足,中位数高达7.33亿,较2019年新增约1.52亿。

这两名运动员都获得了由国际奥委会奥林匹克团结倡议资助的难民运动员奖学金。

Mặc dù 10 cụm công nghệ hàng đầu không có nhiều thay đổi nhưng tình hình lại khác đối với 100 cụm công nghệ hàng đầu. Các cụm ở các nền kinh tế có thu nhập trung bình có mức tăng trưởng công nghệ mạnh nhất. Trong số đó, sản lượng công nghệ của các cụm ở Trung Quốc tăng trưởng nhanh nhất, với Hợp Phì và Trịnh Châu vượt xa. Trong số các cụm nền kinh tế có thu nhập trung bình khác, Cairo có tốc độ tăng trưởng cao nhất, tiếp theo là Chennai ở Ấn Độ và Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngược lại, tốc độ tăng trưởng của các cụm kinh tế thu nhập cao nhìn chung thấp hơn tốc độ tăng trưởng của các cụm kinh tế thu nhập trung bình. 37 trong số 63 cụm kinh tế thu nhập cao sẽ có mức tăng trưởng âm về sản lượng khoa học và công nghệ vào năm 2023. . Hầu hết các cụm công nghệ Bắc Mỹ và châu Âu đều tụt hạng trong bảng xếp hạng.

Cụm quốc gia

Báo cáo cho thấy Trung Quốc tiếp tục xếp hạng trong số 100 quốc gia hàng đầu với số lượng cụm lớn nhất (26), tăng so với 24 cụm vào năm ngoái. Dẫn đầu là Thâm Quyến-Hồng Kông-Quảng Châu (thứ hai toàn cầu), tiếp theo là Bắc Kinh (thứ ba), Thượng Hải-Tô Châu (thứ năm) và Nam Kinh (thứ chín).

Trong số 100 cụm công nghệ hàng đầu, Hoa Kỳ chiếm 20 cụm, Đức chiếm 8 cụm, Ấn Độ và Hàn Quốc mỗi nước chiếm 4 cụm. San Jose-San Francisco, Munich, Bangalore và Seoul lần lượt là các cụm dẫn đầu tại Hoa Kỳ, Đức, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Xét về tỷ lệ dân số, cụm Cambridge ở Vương quốc Anh và cụm San Jose-San Francisco ở Hoa Kỳ có các hoạt động khoa học và công nghệ chuyên sâu nhất, tiếp theo là Eindhoven ở Hà Lan, Oxford ở Vương quốc Anh và cụm Boston-Cambridge ở Massachusetts, Hoa Kỳ.

Ngoài 100 cụm công nghệ hàng đầu, "Chỉ số đổi mới toàn cầu" năm 2024 cũng sẽ tập trung vào 50 cụm công nghệ hàng đầu châu Phi. Ai Cập có số lượng cụm lớn nhất, tiếp theo là Nam Phi và Maroc.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền