tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月18日

Liệu ứng cử viên phó tổng thống có thể xoay chuyển cuộc chiến? Các học giả bình luận về Waltz và Vance

ngày phát hành:2024-09-18 20:22    Số lần nhấp chuột:98
Walz là người thân Trung Quốc hay diều hâu Trung Quốc?

Trong những năm gần đây, quan hệ Trung-Mỹ ngày càng trở nên căng thẳng và việc áp dụng thái độ thù địch hơn với Trung Quốc đã trở thành sự đồng thuận của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Tác động của kinh nghiệm của Walz ở Trung Quốc đối với cuộc bầu cử cũng trở thành một vấn đề. chủ đề đáng chú ý.

对此,受访学者均表示,沃尔兹与中国的关系是错综复杂的,不应被夸大或被误解为亲华分子。

THỂ THAO

Theo Radio Free Asia, Walz đến thăm Trung Quốc lần đầu tiên vào năm 1989 và giảng dạy tại Trường Trung học cơ sở số 1 Phật Sơn ở Quảng Đông trong một năm. Sau đó, ông và vợ thành lập một công ty mang tên "Educational Travel Adventure" ở Mỹ và cho đến năm 2003, họ đã tổ chức cho học sinh trung học Mỹ sang Trung Quốc học tập. Ngoài ra, ông còn làm giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Bách khoa Ma Cao và đi hưởng tuần trăng mật ở Trung Quốc cùng vợ.

Về vấn đề này, các học giả được phỏng vấn cho biết rằng mối quan hệ của Walz với Trung Quốc rất phức tạp và không nên phóng đại hay hiểu lầm là một yếu tố thân Trung Quốc.

THỂ THAO

Hu Yishan nói: "Một mặt, anh ấy đã làm việc và giảng dạy ở Trung Quốc một thời gian. Từ góc độ này, có thể nói rằng anh ấy có thiện chí tương đối với Trung Quốc. Nhưng về mặt mặt khác, anh ấy cũng có thái độ tốt đối với Trung Quốc. "Anh ấy cực kỳ quan ngại về một số vấn đề nhân quyền, có thể không hòa hợp với chính quyền Trung Quốc."

Tiến sĩ Pan Zhengqi cũng tin rằng Waltz là không phải là kẻ giết rồng hay giáo phái gấu trúc, mà là một chính trị gia thực dụng.

Anh ấy nói rằng trải nghiệm của Waltz ở Trung Quốc sẽ là một phần thưởng bổ sung. "Những kinh nghiệm này đã mang lại cho ông sự hiểu biết sâu sắc về Trung Quốc và cũng mang đến cho ông một góc nhìn độc đáo về quan hệ Trung-Mỹ, vì vậy kinh nghiệm cá nhân của ông có thể giúp thúc đẩy giao tiếp và đàm phán mang tính xây dựng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ."



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền