tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月10日

Doanh nghiệp bất động sản phẩm vẫn tồn tại số lượng lớn

ngày phát hành:2024-09-10 14:49    Số lần nhấp chuột:115
Trở lại Bất động sản Bất động sản trường Thứ ba, 27/8/2024, 09:55 (GMT+7) Doanh nghiệp bất động sản phẩm vẫn tồn tại số lượng lớn

Hàng tồn tại tiếp tục tăng cao trong nhóm doanh nghiệp bất động sản lớn, thậm chí sử dụng tối đa 50% tổng tài sản của một số chủ sở hữu đầu tư.

Theo báo cáo từ Bộ ý trước , lượng hàng tồn tại tăng lại cao. , lượng tồn tại của 110 doanh nghiệp bất động sản đã niêm yết 490.400 tỷ đồng. dự án cũ, cũng như lượng hàng thành phẩm chưa bán hết.

Hình ảnh một dự án đang triển khai dang dở của Novaland tại Đồng Nai. Ảnh: NVL

Hình ảnh một dự án đang phát triển khai dang Mùi của Novaland tại Đồng Nai. Ảnh: NVL

Novaland hiện là doanh nghiệp có lượng hàng tồn tại giá trị cao nhất, đạt trên 142.000 tỷ đồng, sử dụng tới 59% tổng tài sản; tỷ đồng tồn tại, sử dụng 76% tổng tài sản; Tập đoàn Nam Long còn lại 19,165 tỷ đồng, con số này tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023, chủ yếu nằm ở các dự án thơm dang.

Xu hướng tăng hàng tồn tại cũng ghi nhận Becamex IDC.

Hàng tồn tại của một số doanh nghiệp tính đến 30/6

Doanh nghiệp

Giá trị tồn tại (tỷ đồng)

Số lượng tồn tại/tổng ​​tài sản

Dự án tồn tại chủ yếu

Novaland

142.000

59%

Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm

Khang Điền

21.458

76%

The Privia, The Clarita, Emeria, The Solina

Nam Long

Ngày 26/8, hơn 200 lô tại xã Hoằng Đại, TP Thanh Hóa cũng được đưa ra đấu giá. Các lô đất có diện tích 96-156 m2, khởi điểm 4-7,6 triệu đồng một m2. Đây đều là đất ở nông thôn, sở hữu lâu dài. Cuộc đấu giá sẽ bỏ phiếu gián tiếp theo phương thức trả giá lên, tại Hội trường UBND xã Hoằng Đại.

Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng của số lượng người giàu tại Việt Nam thúc đẩy xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai, là những dự án nghỉ dưỡng cao cấp, vừa để tận hưởng, vừa sinh lời thông qua chương trình ủy thác cho thuê khi không sử dụng.

Vì vậy, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành kiểm tra việc đấu giá đất tại các huyện Thanh Oai, Hoài Đức thời gian qua. Qua đó, các cơ quan quản lý kịp thời phát hiện, xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Đến 16h, đơn vị được giao tổ chức đấu giá ở Hoài Đức là Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt đã ra thông báo về việc dừng hai phiên đấu giá 52 lô đất. Trong đó, 20 lô đấu giá vào ngày 26/8 và 32 lô đấu giá ngày 9/9. Những khách hàng đã mua hồ sơ, đặt cọc tiền để tham gia sẽ được bảo lưu hoặc hoàn trả lại tiền theo đúng quy định. Thời gian đấu giá lại các lô đất này sẽ được UBND huyện Hoài Đức thông báo sau.

Hiện tại, chị Hiền cùng hai người bạn thuê chung căn hộ 54 m2 tại quận 9 với mức giá 7,5 triệu đồng. Tính thêm điện, nước, phí dịch vụ thì mỗi tháng chia ra gần 3 triệu đồng một người. "Tôi muốn về gần trung tâm để đi làm cho tiện nhưng tìm phòng khó quá, giá lại cao", chị nói.

19.165

65%

Thành phố Izumi, Waterpoint, Thành phố Akari

Phát Đạt

12.523

56%

KDL Đoàn Ánh Dương, Phát Đạt Bàu Cá

Đất Xanh

13.897

47%

Gem Sky World, Gem Riverside, Home Park City...

Quốc Cường Gia Lai

7.028

90%

Phước Kiển, Central Premium

Vinhomes

56.310

11%

Vinhomes Ocean Park, Vinhome Grand Park, Vinhome Smart City

Nhóm DIC

7.657

THỂ THAO

42%

Đại Phước, Nam Vĩnh Yên, P4 Hậu Giang

Nếu tính cả những doanh nghiệp chưa niêm yết, lượng tồn tại lớn hơn rất nhiều. Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), trong cơ cấu hàng tồn tại bất động sản, nhóm sản phẩm đến từ dự án Lãnh đạ o một doanh nghiệp bất động sản tại TP HCM được biết đến từ cuối năm 2022 đến nay, dự án đang phát triển phải tạm dừng bán hàng do chưa hoàn thiện các yêu cầu pháp lý. , toàn bộ dự án rơi vào \ "tồn kho\" dù lượng đặt mua trước đó đã gần hết 70% bóng rổ FiinRatings, cho hay tình hình kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản trong nửa đầu năm 2024 vẫn ở mức trung bình bình 5 năm trở lại đây. đất sạch, giải pháp rõ ràng có thể ghi được kết quả kinh doanh tích cực, đa phần lợi nhuận chỉ ở cấp trung bình.

THỂ THAO

Chủ tịch Hiệp hội Bất động TP HCM Lê Hoàng Châu cho rằng các doanh nghiệp đang gặp phải nhiều rào cản, trong đó những vấn đề về pháp lý khiến họ khó tiếp tục phát triển dự án dang `` không có nguồn thu mạnh. .

Tồn kho bất động sản có hai dạng: sản phẩm đang phát triển khai và sản phẩm đã hoàn thiện. ất động sản Việt Nam, đáng lo, cần ưu tiên giải quyết. Tồn kho dạng này gây mất tính thanh khoản, trở thành địa phương nợ cho doanh nghiệp, tập trung chủ yếu ở loại hình nhà liền kề và nghỉ dưỡng tại thị . lĩnh vực ven. , dự án pháp lý mờ hay bóng hàng có vị trí xấu.

Còn ông Võ Hồng Thắng, Phó tổng giám đốc DKRA Group, nhận định yếu tố thanh khoản thấp là nguyên nhân dẫn đến thực hiện nhiều dự án hoàn thiện không được bán tiêu thụ chỉ bằng 15-30% so với giai đoạn 2019 trở về trước Tính riêng 6 tháng đầu năm nay, chỉ khoảng 40-50% nguồn cung cấp mới được tiêu thụ .xây dựng nhanh chóng, giá bán phù hợp. \" Ở khâu pháp lý hay giá cao sẽ không được nhận. Sự kiện bán hàng, bên cạnh yếu tố hồi phục niềm tin cho thị trường, còn cần sự chung tay của các bên. u chỉnh giá. thoáng hơn.

Còn về dạng tồn tại dự án dang nhăn, giải quyết tron ​​​​tay cơ quan có thẩm quyền và đưa ra cách gỡ bỏ nhanh chóng cho các dự án, khơi dậy thông nguồn lực công ty giải phóng tồn tại ở kho mới phát triển, thông tin hướng dẫn để giải quyết \"tắc\" cũng vì pháp lý.

Ông Lê Hoàng Châu cho rằng, về lâu dài để tránh vấn đề tồn tại kho nhà đất, doanh nghiệp c cần tiếp tục chủ động đa dạng hóa nguồn vốn như phát trái phiếu, cổ phiếu, đầu tư, thuê tài chính chính; thể thu hút vốn và kỹ thuật mới. dự án nhà ở đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân để tăng tài khoản.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền