tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月21日

\'Mũi ba\' giúp Ukraine đối thủ Hạm đội Biển Đen Nga

ngày phát hành:2024-08-21 13:56    Số lần nhấp chuột:77
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ hai, 19/8/2024, 12:44 (GMT+7) \'Mũi ba\' giúp Ukraine đối thủ Hạm đội Biển Đen Nga

Xuồng tự sát Sea Baby, Magura cùng tên lửa nội địa Neptune được coi là \"mũi sơ đồ\" giúp Ukraine gây nhiều thiệt hại cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đi điều này tạo ra quan sát ban đầu nhận định Kiev sẽ hoàn toàn thất thế trước Moskva ở mặt trận trên biển, đặc biệt khi đối phương sở hữu Hạm đội Biển Đen hùng mạnh ở khu vực.

Tuy nhiên , nửng dưng trước những công nghệ sáng tạo và chiến thuật tấn công phi quy ước, hải quân Ukraine vẫn có thể liên tục thực hiện các cuộc tấn công tấn công vào lực lượng Nga ở vùng biển và gây ra nhiều thiệt hại cho đối phương.

Cuộc tập kích kết quả của Ukraine đã tạo ra Hạm đội Biển Đen được \"vô hiệu hóa về chức năng\", báo cáo hồi tháng 3 của Bộ Quốc phòng Anh mới đây cho. biết năng lượng Nga đã phải rút hết tàu chiến khỏi bán đảo Crimea để tránh nguy cơ tiếp tục tấn công Kiev.

\"Quy mô của Hạm đội Biển Đen được chứng minh là không thể so sánh được với những sáng kiế n về hàng hải của Ukraine\", Bộ Quốc phòng Anh gần đây nhấn mạnh .

Cơ quan này chỉ ra ba loại vũ khí do Ukraine tự phát triển, đóng vai trò là \"mũi ba\" quan trọng tạo nên thành công của hải quân nư tầm này, bao gồm bao tự sát Magura V5, tên lửa mìn Neptune và giám sát Sea Baby. ận tốc độ tối đa 78 km/h , tầm hoạt động 850 km , theo chuyên gia quân sự H.I. Sutton. vào năng lượng Nga ở Biển Đen từ xung đột.

Xuồng tự sát Magura V5 trong bức ảnh đăng ngày 5/2. Ảnh: CNN

Xuồng tự sát Magura V5 trong bức ảnh đăng ngày 5/2hạm tên lửa cỡ nhỏ Ivanovets của Nga tại Biển Đen .

Video do GUR đăng cho thấy tổ hợp phòng thủ cực gần AK-630M trên tàu Ivanovets liên tiếp khai thơm về hướng một Chiếc Magura V5, song không thể bắn súng do nó liên tục chuyển theo hình zig -zag để tránh đạn, trước khi đột kích vào phía sau chiến tranh mạnh, tạo ra vụ nổ lớn.

Ngoài ra, thường xuyên Magura V5 còn được dùng Caesar Kunikov của Nga trong năm nay, theo GUR.

Cơ quan này tiết lộ một số loài nguy hiểm Magura V5 đã được chỉnh sửa để có thể mang tên lửa tầm ngắn R-73 sử dụng đầu dây hồng ngoại, có khả năng lao vào mục tiêu dựa trên tín hiệu nhiệt. trực thăng Ka-29 truy đuổi, bắn nổ các loại thuộc địa trên tại vùng biển phía tây bắc bán đảo Crimea.

GUR hồi tháng 6 xác nhận Axe Magura V5 gắn tên lửa R-73 đã được sử dụng trong hoạt động chiến đấu ở Biển Đen.

Sea Baby là mẫu sát nội địa khác trong biên chế quân đội Ukraine. mét và 90 km/h, cùng tầm hoạt động 800 km, song có khả năng mang theo gấp ba tải trọng thuốc nổ, ở mức 850 kg.

Hình minh họa về xuồng Sea Baby. Ảnh: United24

Hình minh họa về da Sea Baby. : United24

Artem Dehtiar enko, phát ngôn viên Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), đầu tháng trước cho biết màu Sea Baby đã trải qua thăng cấp lớn, giúp nó trở nên mạnh mẽ hơn nhiều \".

\"Cách đây một năm S BU hiện có thể tấn công quân cờ như ở bất cứ nơi nào trên Biển Đen\", ông nói.

"Cựu binh này từng là một đứa con ngoan, tốt nghiệp đại học, rất tốt bụng và yêu thương bạn gái", bà Nedoriz thuật lại lời cảnh sát. "Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi anh ấy được điều động ra tiền tuyến ở Kharkov. Anh ấy bắt đầu cáu giận, nghe nhạc rock và gây gổ với bạn gái".

"Thương vụ hỗ trợ chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ bằng cách tăng cường an ninh cho một đồng minh NATO có vai trò quan trọng trong ổn định kinh tế và chính trị ở châu Âu", DSCA cho biết. Thương vụ giúp Đức thực hiện mục tiêu tăng cường phòng thủ lãnh thổ và phối hợp với lực lượng Mỹ, NATO.

Chiến dịch thêm rằng nếu mọi thứ diễn ra đúng như thống nhất, bà Harris và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ tranh luận lần đầu vào ngày 10/9 do đài ABC News tổ chức và lần hai vào cuối tháng 10.

Fedorkovska đề cập chiến dịch tấn công được quân đội Ukraine phát động hôm 6/8 vào tỉnh Kursk của Nga, khu vực giáp tỉnh Sumy. Đây là cuộc xâm nhập lớn nhất của Kiev vào lãnh thổ đối phương kể từ khi xung đột giữa hai nước bùng phát cuối tháng 2/2022.

ĐÁ GÀ

Đến giữa buổi chiều ngày hôm đó, Trump đã đăng ít nhất 10 bình luận về chủ đề kinh tế, dường như nhằm tìm cách gây lo ngại về nguy cơ suy thoái, hy vọng rằng cử tri sẽ đổ lỗi cho đảng Dân chủ. Chiến dịch của ông nhanh chóng tạo ra một video điểm lại những bản tin truyền hình gần đây về các rắc rối kinh tế của đất nước, gắn chúng với Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris.

Ukraine before that cho Biết họ đã sử dụng loài Sea Baby trong một số cuộc tập kích quan trọng nhắm vào tàu Nga, bao gồm tàu ​​​​đổ bộ Olenegorsky Gornyak hồi tháng 8 /2023 và tàu tuần tra Pavel Derzhavin sau đó hai tháng. goái, tạo ra một nhịp cầu tổn hại nặng và hai dân thường thiệt hại mạng.

Mũi còn lại trong thiết bị \"đinh ba\" của Ukraine là tên lửa hành trình bom R-360 Neptune (Thần) biển). Được công bố lần đầu hồi năm 2014, tên Lửa Neptune được Viện thiết kế Luch của Ukraine .

Tên lửa Neptune được phóng đi. Ảnh: Quân đội Ukraine

Tên lửa Neptune được phóng đi. Ảnh: Quân đội Ukraine

Quả đạn Neptune dài hơn 5 m, trang bị 4 cánh ổn định giữa thân, có tổng khối lượng khoảng 900 kg, trong đó Quả đạn được đưa ra khỏi ống phóng bằng tầng đẩy sơ tốc dùng nhiên liệu rắn, trước khi động cơ Tua bin phản lực MS-400 kích hoạt, giúp nó đạt tốc độ cận âm và tầm bắn hơn 300 km. để bắn chìm tàu ​​​​Moskva, soáiđời của Hạm Hoàng Biển Đen và được coi là biểu tượng của hải quân Nga, vào tháng 4/2022, EV đã được chọn là công nghệ bổ sung định vị GPS và cảm biến ảnh hồng ngoại để tên lửa Neptune có thể tấn công mục tiêu trên đất liền như hệ thống phòng không Nga, trong đó có Chiến đấu được cho là một tổ hợp S-400 được phá hủy ở bán đảo Crimea vào tháng 8/2023. Dựa v a loạt tên của dự án, giới chuyên gia đã nhận định

Bất chấp thành công của Ukraine, một số nhà quan sát cảnh báo Nga Theo Sebastian Bruns, nhà nghiên cứu cấp cao thuộc Trung tâm Chiến lược và An ninh Hàng hải của Đại học Kiel ở Đức, dù Ukraine chứng minh moskva vẫn \"đang sử dụng ưu thể và đã có có thể đe dọa các môn đập và định tuyến hàng hải thông qua những cuộc tấn công bằng tên lửa và việc yêu thủy thủ\".

\"Ukraine sẽ không chiến thắng trong cuộc xung đột nhờ vào mặt trận trên biển, song chắc chắn có thể thua ở đó\", Bruns cho hay.

Vị trí Biển Đen. Đồ họa: RYV

Vị trí Biển Đen. Đồ họa: RYV



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền