tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月10日

Công dân Mỹ thiệt mạng trong cuộc biểu tình ở Bờ Tây, Nhà Trắng kêu gọi điều tra

ngày phát hành:2024-09-10 17:24    Số lần nhấp chuột:142
{1[The Epoch Times, ngày 07 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Các quan chức Palestine và Thổ Nhĩ Kỳ cho biết quân đội Israel đã bắn chết một công dân Mỹ vào thứ Sáu (ngày 6 tháng 9). Cô ấy đang tham gia các cuộc biểu tình. chống lại việc mở rộng khu định cư ở Bờ Tây do Israel chiếm đóng.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Sean Savett nói rằng Hoa Kỳ vô cùng đau buồn trước cái chết của nhà hoạt động tên Aysenur Eygi.

Savit cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi đã liên hệ với chính phủ Israel để yêu cầu thêm thông tin và yêu cầu điều tra về vụ việc này."

Đại sứ Hoa Kỳ tại Israel, Jack Lew, bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc nhất" tới gia đình Agee.

Jack Lu đã viết trên

"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sự an toàn và an ninh của công dân Mỹ." Ông nói.

不过,当时五角大楼尚未透露,具体是哪五个国家将进行美军设备维修。

自美国2022年10月收紧出口管制以来,中国快速增加了芯片设备采购开支,以应对西方实施的贸易限制。

日本自民党总裁、首相岸田文雄在会上说,“我们将加速就宪法改革的多个议题进行讨论,包括将自卫队纳入宪法,以便将这些议题一并付诸全民公决。我们现在已经准备好这样做了。”

木原和马尔斯一致认为,两国将继续合作,帮助日本获得攻击敌方导弹发射场的“反击能力”,并帮助澳大利亚获得远程导弹的精确“打击能力”。

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng Eisenur Aji đã bị bắn vào đầu và đổ lỗi cho chính phủ Israel về cái chết của cô. Các quan chức Palestine cho biết cô là một nhà hoạt động 26 tuổi đến từ Seattle, mang cả hai quốc tịch Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ana Mari Cauce, hiệu trưởng Đại học Washington ở Seattle, cho biết trong một tuyên bố rằng Agee vừa tốt nghiệp trường này và tin tức về cái chết của cô là "bi thảm".

Quân đội Israel cho biết quân đội của họ đã nổ súng vào một "kẻ chủ mưu" nam, người gây ra mối đe dọa bằng cách ném đá vào binh lính.

Quân đội Israel tuyên bố rằng họ đang điều tra vấn đề.

Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố: "Hiện tại, các cuộc điều tra đang được tiến hành về thông tin một công dân nước ngoài bị giết bởi một viên đạn trong khu vực. Chi tiết về vụ việc cũng như hoàn cảnh thực sự khiến cô ấy bị bắn vẫn chưa được xác định đang được điều tra."

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chưa bình luận ngay về vụ việc.

CASINO DG

Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Chris Van Hollen, thành viên Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, cho biết kể từ khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10, gây ra chiến tranh Gaza và bạo lực ở Bờ Tây, Agee đã có người Mỹ thứ ba thiệt mạng ở Bờ Tây.

“Chính quyền Biden chưa làm đủ để mang lại công lý cho họ và buộc họ phải chịu trách nhiệm,” Van Hollen nói. “Nếu chính phủ Netanyahu không mang lại công lý cho người Mỹ thì Bộ Tư pháp Hoa Kỳ phải làm như vậy.

Khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đến thăm Cộng hòa Dominica, ông nói với các phóng viên: "Chúng tôi rất tiếc về sự mất mát bi thảm này

Blinken bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc nhất" tới gia đình Aggie. Khi được hỏi liệu Hoa Kỳ có hành động chống lại Israel hay không, ông nói: "Trước tiên, hãy tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra."

"Khi chúng tôi nhận được thêm thông tin, chúng tôi sẽ chia sẻ, cung cấp thông tin đó và thực hiện hành động khi cần thiết," Blinken nói "Ưu tiên cao nhất của tôi là sự an toàn và bảo vệ công dân Mỹ, cho dù họ ở đâu. ."

Người biên tập: Ye Ziwei#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền