tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月18日

Tổng thống Palestine tuyên bố sẽ tới Gaza \'bất kể sống chết\'

ngày phát hành:2024-08-18 16:56    Số lần nhấp chuột:200
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ sáu, 16/8/2024, 09:15 (GMT+7) Tổng thống Palestine tuyên bố sẽ tới Gaza \'bất kể sống chết\'

Tổng thống Abbas cho biết sẽ dẫn đầu quân đoàn chính quyền Palestine đến Dải Gaza, dù điều này có thể đe dọa đến tính mọng của ông.

\"Tôi đã quyết định đến Dải Gaza cùng những người anh em khác trong giới lãnh đạo Palestine. Tôi sẽ làm điều này, dù có thể mất mạng\", Tổng thống Mahmoud Abbas ngày 15/8 phát biểu tại quốc gia hội Thổ Nhĩ Kỳ. hong múa Fatah ở Bờ Tây, chưa đến Dải Gaza từ năm 2007, thời điểm Hamas bắt đầu nắm quyền ở dải đất. kiểm soát Tel Aviv không Tel Aviv không đồng ý.

Bình luận của ông Kanani đề cập tuyên bố chung của Pháp, Đức và Anh một ngày trước, trong đó kêu gọi Iran và đồng minh kiềm chế, không tấn công quân sự vào Israel sau vụ thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát.

"Chúng tôi suýt bắt được ông ta. Chúng tôi tiến vào nhà rồi xuống hầm ngầm, phát hiện nhiều tiền mặt tại đó, vũ khí nằm rải rác xung quanh, cốc cà phê vẫn còn nóng", tướng Goldfus nói, đồng thời xác nhận binh sĩ Israel xông vào "chỉ vài phút" sau khi ông Sinwar rời khỏi nơi ẩn náu.

Bộ trưởng Belousov nói cuộc đối đầu này bắt nguồn từ "mong muốn của Mỹ cùng đồng minh về việc duy trì vị thế thống trị và ngăn chặn xây dựng một trật tự thế giới mới đa cực và công bằng". Ông nêu ra 4 điều kiện để Nga có thể chiến thắng trong cuộc đối đầu.

CASINO DGTổng thống Mahmoud Abbas phát biểu tại quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/8. Ảnh: AP

Tổng thống Mahmoud Abbas phát biểu tại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/8 Ảnh: AP

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ khước từ trao quyền kiểm soát khu vực cho Chính quyền Palestine sau chiến sự.

\"Dải Gaza là của chúng tôi\", ông Abbas nói \" Chúng tôi không chấp nhận bất cứ điều gì. giải pháp nào chia cắt lãnh thổ của chúng tôi. Không thể có một Nhà nước Palestine nếu không có Gaza. nền Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng ông sẽ \"không ngồi trên xe tăng Israel để quay lại Dải Gaza\", chỉ đồng ý tiếp tục kiểm soát khu vực theo thỏa thuận về quyền tự trị lớn hơn.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã chỉ trích người đồng tính Gắt chiến dịch của Israel nhắm vào Dải Gaza phục vụ sau cuộc tấn công của Hamas hồi phục đầu tháng 10/2023. ng của Israel.

Tổng thống Abbas cũng tuyên bố dân dân Palestine sẽ không bị khuất phục trước các trận không kích của Israel.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền