tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月17日

Mỹ kêu gọi châu Âu phản ứng kiên quyết với quan hệ quốc phòng Trung-Nga

ngày phát hành:2024-09-17 16:49    Số lần nhấp chuột:65
{1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 9 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Kurt Campbell hôm thứ Ba (10 tháng 9) cho biết ông đã cung cấp cho các đồng minh Thông tin chi tiết về “sự hỗ trợ đáng kể” của Trung Quốc ” cho cơ sở công nghiệp-quân sự của Nga và tác động của sự hỗ trợ này đối với chiến trường ở Ukraine.

Campbell đã gặp các quan chức Bỉ, NATO và EU kể từ thứ Hai (ngày 9 tháng 9). Hoa Kỳ đang kêu gọi các đối tác châu Âu phản ứng kiên quyết hơn trước sự hợp tác quốc phòng ngày càng tăng giữa ĐCSTQ và Nga. Mỹ hy vọng các đồng minh châu Âu sẽ không chỉ bày tỏ quan ngại mà còn nói rõ rằng họ sẵn sàng thực hiện các biện pháp cụ thể để đáp trả.

Kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine, các lệnh trừng phạt kinh tế của châu Âu và Mỹ đối với Nga bao gồm việc không thể sử dụng hệ thống ngân hàng của Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT), khiến Nga và ĐCSTQ lo lắng rằng có thể có thêm các lệnh trừng phạt chống lại họ. Campbell nói rằng nếu EU có thể xem xét kỹ lưỡng hơn một số tổ chức tài chính nhất định và làm rõ điều này, nó có thể có "tác động đáng kể" đến Trung Quốc và Nga.

Campbell tiết lộ rằng Nga và ĐCSTQ ngày càng tăng cường hợp tác về công nghệ quân sự, đặc biệt là trong lĩnh vực tàu ngầm, thiết kế hàng không (bao gồm cả công nghệ tàng hình) và năng lực tên lửa.

Hầu hết sự hỗ trợ của ĐCSTQ dành cho Nga đều được thực hiện một cách bí mật. Campbell chỉ ra rằng sự giúp đỡ của Nga trong việc cải thiện khả năng quân sự nhất định của Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ gây ra “những hậu quả đáng kể, tiêu cực và đáng lo ngại” đối với các quốc gia khác trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Tiết lộ mới nhất của Campbell được đưa ra hai tuần sau khi Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sullivan đến thăm Bắc Kinh lần đầu tiên và gặp gỡ lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình và các quan chức cấp cao khác.

科学家相信,宇宙是在138亿年前的大爆炸后诞生的,迄今有138亿年的历史。对于了解星系的早期演化与宇宙初期的黑洞而言,这两个星系合并的结果非常重要。

专家目前正在试验的这种新型疫苗名为BNT116,由BioNTech公司制造。该疫苗能引导人体追踪并消灭癌细胞,并防止它们复发。BNT116主要用于治疗非小细胞肺癌(Non-small-cell lung cancer,NSCLC),这是最常见的肺癌类型。

一项持续了15年的研究发现,接近四分之一的此类病患仍拥有某种程度的隐藏意识。这项新发现凸显了,即便面临认知障碍,通过适当外部协助,这些病患也能过上更丰富生活的重要性。这项研究结果已于8月14日发表在《新英格兰医学杂志》。

科学家在上个世纪60年代观察到从地球南北极上空的大气层流入太空的神秘粒子流,并称其为“极风”(polar wind)。其中许多粒子都相当冷、没有被加热的迹象。他们因此提出假设,地球四周存在着双极电场,是“极风”的主要推手。

E-SPORT

迄今为止,人类制造的所有超重元素几乎都是在刹那间衰变。然而,美国劳伦斯‧伯克利国家实验室(Lawrence Berkeley National Laboratory)的研究人员通过粒子加速器合成这些重元素,现已向着神秘的“稳定岛”迈出了重要的一步。

当斑马鱼的脊椎受损时,受损的神经细胞会戏剧性地改变它们的细胞功能,并在促进愈合过程中扮演新的核心角色。科学家们已经知道斑马鱼的神经细胞能在脊髓受伤后存活,而这项新研究揭示了它们是如何做到的。

Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và các đối tác NATO ngày càng trở nên nhất quán hơn trong chính sách của họ đối với Trung Quốc. Campbell cho biết: “Có một số quốc gia có thể vẫn bị tụt lại phía sau và có quan điểm khác nhau. của EU và NATO là Hướng tới hướng quan ngại ngày càng tăng về các hành động khác nhau của Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc).”

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền