tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月15日

Tập trung vào tương lai: Quản trị toàn cầu - cải thiện các phương pháp quản lý toàn cầu và hướng tới một tương lai an toàn và công bằng hơn | 1 Tin tức Liên Hợp Quốc |

ngày phát hành:2024-09-15 19:13    Số lần nhấp chuột:111

Từ cuộc khủng hoảng khí hậu khốc liệt đến sự phổ biến vũ khí hạt nhân cho đến việc trí tuệ nhân tạo bị kiểm soát nhanh chóng, những thách thức đe dọa sự sống còn của con người dường như là vô tận. Việc thành lập Liên hợp quốc là tầm nhìn được các nhà lãnh đạo toàn cầu chia sẻ sau Thế chiến thứ hai nhằm thiết lập một hệ thống mới nhằm đảm bảo rằng nhân loại sẽ không bao giờ phải chịu tổn thương tương tự nữa. Mặc dù ý định ban đầu này vẫn quan trọng nhưng sự đồng thuận ngày nay là các công cụ thể chế được sử dụng khi Liên hợp quốc được thành lập đã lỗi thời và cần được nâng cấp toàn diện một cách cấp bách. Tại các hội nghị thượng đỉnh sắp tới, các nhà lãnh đạo toàn cầu sẽ có những cuộc thảo luận chuyên sâu về những vấn đề cần cải cách cấp bách, đặc biệt là cải cách Hội đồng Bảo an, điều này đã gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên diện rộng.

Xây dựng Hội đồng bảo mật đáng tin cậy hơn

"Chúng tôi không thể chấp nhận việc thiếu ghế thường trực trong cơ quan an ninh và hòa bình quan trọng nhất thế giới đại diện cho một lục địa có hơn một tỷ người, chiếm 28% số thành viên Liên Hợp Quốc." Tổng thư ký Antonio Gu Tres long trọng tuyên bố tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an rằng cần phải “sửa chữa những bất công lịch sử” để nâng cao “sự đại diện hiệu quả của Châu Phi”.

Chủ tịch Đại hội đồng Denis Francis nói thêm: “Việc Châu Phi vắng mặt tại Hội đồng Bảo an là hành vi vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc công bằng và toàn diện của Đại hội đồng”. Những bình luận đến từ các cấp cao nhất của Liên Hợp Quốc, đánh dấu thách thức mới nhất đối với một vấn đề đã gây khó khăn cho Hội đồng Bảo an trong nhiều thập kỷ.

"Các quốc gia thành viên, bao gồm năm thành viên thường trực (Nga, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp và Trung Quốc), nhận thấy rằng cần có một số hình thức thay đổi," Michelle Gerard, giám đốc chính sách tại Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai cho biết Riffin nói. “Tổng thư ký đã nói rõ rằng Hội đồng Bảo an cần cải cách để tăng cường uy tín, hiệu quả và tính hợp pháp trong việc phục vụ người dân trên khắp thế giới.”

E-SPORT Tránh Chiến tranh giữa các vì sao

Kể từ năm 1957 “Sputnik "Kể từ khi phóng vệ tinh , Liên Hợp Quốc đã rất chú ý đến hoạt động của nhiều quốc gia khác nhau ngoài vũ trụ. Cuộc chạy đua không gian do Mỹ và Liên Xô dẫn đầu, vốn gắn liền với cuộc chạy đua vũ trang thời Chiến tranh Lạnh, làm dấy lên lo ngại về khả năng mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa ra ngoài vũ trụ. Năm 1967, các quốc gia thành viên Liên hợp quốc lần đầu tiên xây dựng Hiệp ước ngoài vũ trụ để điều chỉnh các hoạt động ngoài vũ trụ.

Trong những năm gần đây, khi khu vực tư nhân nhanh chóng thâm nhập vào lĩnh vực vũ trụ và các quốc gia không gian mới nổi tiếp tục tham gia, thì bắt buộc phải kêu gọi tăng cường quản lý các hoạt động này.  “Nhiều tổ chức đang đổi mới mà không có quy định rõ ràng về trách nhiệm và đánh giá rủi ro,” Michael Spice, quan chức chính trị cấp cao tại Văn phòng Giải trừ Quân bị của Liên Hợp Quốc, cảnh báo. "Ai đánh giá mức độ nguy hiểm? Điều gì sẽ xảy ra nếu một thiết bị do một công ty tư nhân phát triển được sử dụng để tấn công vệ tinh của các quốc gia khác?"

这八名难民被收留在六个国家。他们将参加田径、举重、乒乓球、跆拳道、铁人三项和轮椅击剑六个项目的比赛。

该计划的疫苗接种工作将重点关注风险最高的个人,包括近期病例的密切接触者和医护人员,以阻断传播链。

黄严忠: “最理想的状况是:如果一个地方发生传染病的暴发,当地有很发达的监测预警系统。如果只是一个大家都知道的传染病,那么很快采取相应的措施 ,通过采取相应的医学的或者是非医学的干预手段 ,把它消灭在萌芽之中。医学手段比如提供治疗,非医学手段包括隔离等措施。

联合国税收公约代表着国际税收方式的重大转变,有可能对全球金融体系的架构以及如何将税款用于公共利益产生重大影响。

这种病毒性疾病主要通过密切接触在人与人之间传播,偶尔也会通过患者接触过的物体和表面从环境传播给人。

此次会议由安理会八月份轮值主席塞拉利昂召集。会议在全球冲突加剧的背景下召开。

Ông Spice cho biết chính phủ đang phải đối mặt với những vấn đề này vì ngày càng có nhiều thiết bị được ra mắt? vào không gian, số lượng người tham gia tăng lên.  “Chúng tôi đã chứng kiến ​​​​sự bùng nổ hoạt động của khu vực tư nhân, điều này đang thúc đẩy việc mở rộng ranh giới ngoài không gian. Đồng thời, các chính phủ cũng đang tích cực thúc đẩy các kế hoạch cư trú dài hạn của con người trên mặt trăng, các kế hoạch đáng tin cậy cho các sứ mệnh có người lái tới. Sao Hỏa và các ý tưởng khác nhau để khai thác tài nguyên từ mặt trăng và vành đai tiểu hành tinh phải được phát triển để đảm bảo rằng sự tăng trưởng nhanh chóng này có thể diễn ra một cách an toàn và bền vững."

E-SPORT Tập trung vào tương lai

Trong thế giới ngày càng bất ổn này, làm thế nào để bảo vệ sự an toàn của dân thường? Làm thế nào chúng ta có thể thu hẹp khoảng cách giàu nghèo và đảm bảo rằng thế giới mà chúng ta để lại cho thế hệ tương lai là một nơi tốt đẹp hơn ngày nay? "Tập trung vào tương lai" sẽ đi sâu vào những vấn đề chính này và giới thiệu cách Hội nghị thượng đỉnh tương lai của Liên hợp quốc vào tháng 9 năm nay sẽ giải quyết những thách thức này.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền