tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月01日

TP HCM

ngày phát hành:2024-09-01 16:53    Số lần nhấp chuột:59
E-SPORTTrở lại Bất động sản Bất động sản chính sách Thứ hai, 19/8/2024, 14:09 (GMT+7) TP HCM 1/8 UBND

Những ngày qua, nhiều hồ sơ mục tiêu sử dụng đất của người dân TP HCM cống hiến từ ngày 1/8 (Luật Đất đai 2 024 có hiệu lực) đang là \"treo\". , huyện và Thành phố Thủ Đức vẫn tiếp tục nhận hồ sơ nhưng chưa có cách tính tiền sử dụng đất phải ứng vì đang chờ dẫn tính thuế mới.

Theo UBND TP HCM, trước đây hồ sơ tính nghĩa vụ Tài chính chính liên quan đến đất đai trên địa bàn được tính toán dựa trên bảng giá đất hiện tại (được xây dựng trên khung giá đất nhân với hệ thống điều chỉnh giá đất - hệ số K). Tuy nhiên, do Luật Đất đai 2024 không. còn quy định hệ số K, nếu thành phố áp dụng tính thuế theo bảng giá cũ mà không nhân với hệ số K, sẽ không phù hợp để đi theo điều kiện giá đất thực tế tại địa phương. số K thì hiện nay chưa có quy định hướng dẫn.

Các căn biệt thự Onsen Village nằm tại vị trí đắc địa của Ecovillage Saigon River, tiếp giáp quảng trường All Blue với 20 tiện ích, tiếp giáp Resort Clubhouse rộng 3.700 m2, tổ hợp trị liệu khoáng nóng Onsen Clubhouse rộng 5.500 m2. Phạm vi bán kính 500 m, du khách và cư dân Onsen Village dễ dàng tiếp cận với bến du thuyền, công viên Six Senses để trải nghiệm cuộc sống giữa đa tầng thiên nhiên.

Avison Young cho biết đà tăng này do các dự án mở bán chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp. Đơn cử, dự án cao 34 tầng ở quận Liên Chiểu vừa cất nóc trong tháng 6 có giá bán khoảng 2.900-3.400 USD (72-85 triệu đồng) mỗi m2. Hay tổ hợp căn hộ nằm trên đường Trần Hưng Đạo, gần cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý cũng có giá bán từ 55 triệu đồng một m2.

Trong các cuộc góp ý về bảng giá đất điều chỉnh trước đó, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại khi giá đất tăng sẽ làm tăng giá nhà ở xã hội do các yếu tố đầu vào của dự án tăng. Điều này khiến phân khúc này đã ít sẽ càng khan hiếm, không thu hút nhà đầu tư, người thu nhập thấp càng khó tiếp cận.

Trong khi trên thực tế, dân số tại Maine chỉ tăng 0,32% kể từ năm 2008, theo nghiên cứu do Pew Charitable Trust thực hiện. Mức này thấp hơn nhiều so với Texas (1,52%) và Florida (1,34%) - các địa phương vốn nổi tiếng sở hữu thị trường nhà ở sôi động trong những năm gần đây.

Nhằm tránh ách tắc trong quá trình giải quyết hồ sơ liên quan, UBND TP HCM kiến ​​trúc Thủ tướng giao Bộ

Từ TP HCM cũng thống nhất cách tính nghĩa vụ tài chính về đất đai phát sinh trong giai đoạn từ ngày 1/8 đến khi bảng giá đất điều chỉnh ban hành.

E-SPORTBất động sản khu Nam TP HCM, đoạn qua huyện Nhà Bè, tháng 10/2023. Ảnh: Quỳnh Trần

Bất động sản khu Nam TP HCM, đo tài huyện Nhà Bè, tháng 10/2023. Ảnh: Quỳnh Trần

Trước đó, trong sự kiện Dân hỏi - Chính quyền trả lời chủ đề \"Luật Đất đai năm 2024\", nhiều đại biểu phản ánh tình trạng từ khi có thông tin TP HCM sắp cấm hành động nh ận tăng mạnh. huyện và TP Thủ Đức chưa thể tính tiền sử dụng đất phải tự do trong các quy định mới qua. xác định sau đó UBND TP HCM xem xét phê duyệt lần. số K) so với hiện tại. 70% đáng đồng tiền bỏ ra, nhưng cuối năm nay, thành phố sẽ đánh giá lại để đảm bảo phù hợp với tình hình kinh doanh. tế.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền