tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月13日

Giá cà phê tăng vọt khi người trồng trái cây châu Phi tìm cách chống trộm

ngày phát hành:2024-09-13 22:07    Số lần nhấp chuột:164
{1[The Epoch Times, ngày 12 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Để ngăn chặn vụ cây cà phê bị đánh cắp lần nữa, Charles Waliggo ngày nào cũng không thể ngủ ngon và phải thức đến nửa đêm Dậy đi và tuần tra 1/3 mẫu đất của mình. Khi giá cà phê tăng cao, những người trồng trái cây ở Uganda phải tìm cách chống lại những tên trộm ngày càng tràn lan, bao gồm cả việc thả chó và thậm chí nuôi ong.

Theo Bloomberg, những tên trộm ở Uganda thậm chí có thể ăn trộm hạt cà phê chưa thu hoạch trực tiếp trên cây trong bóng tối. Khi giá cà phê tăng cao, nạn trộm cắp ngày càng trở nên nghiêm trọng. Hai hiệp hội nông nghiệp nước này cho biết nạn trộm cà phê đã đạt đến mức độ chưa từng có trong năm nay.

上游减排量(Upstream Emission Reductions,UER)的目的是在燃料进入后续加工(如炼油)或使用之前,已经实现了一定的碳减排,这样可以帮助石油或天然气公司降低其整体的碳排放量。作为回报,公司会收到可以抵消自己温室气体排放量的碳信用额度。

麦塔斯和澳大利亚医学伦理学教授温蒂‧罗杰斯(Wendy Rogers)共同代表“终止中国移植滥用国际联盟”ETAC(End Transplant Abuse in China)发来声明。该声明一开始就指出,中共在回应中承认了对程佩明的迫害。承认了因为程佩明是法轮功学员而对他进行8年的关押。更重要的是,中共承认了对程佩明实施了手术,但是中共把手术的原因说成是程佩明因为受刑罚后吞钉子和刀片。

35岁的郭华萍是菲律宾班班市(Bamban)前市长,她被指控与中国犯罪集团有关系,并与同伙一起,在犯罪活动中洗钱超过1亿比索(约180万美元)。她称对她的指控是“恶意的”,并因拒绝出席国会对其涉嫌与犯罪团伙有染的调查而遭到菲律宾参议院的通缉。

Lạm phát xảy ra khi cà phê, quốc gia trồng cà phê chính là Việt Nam, bị hạn hán và nhu cầu mạnh mẽ ép nguồn cung toàn cầu, khiến cà phê trở nên phổ biến hơn và giá tăng mạnh.

Theo dữ liệu từ Ủy ban Phát triển Cà phê Uganda, giá cà phê Robusta toàn cầu, vốn được ngành đồ uống hòa tan ưa chuộng, năm nay đạt mức cao nhất kể từ những năm 1970. Giá tại nông trại đối với cà phê Robusta nguyên vỏ Kiboko đã tăng 65% lên mức kỷ lục 7.000 shilling (1,89 USD) mỗi kg.

Uganda là nước sản xuất cà phê lớn thứ hai ở Châu Phi, chỉ sau Ethiopia và cũng là nước xuất khẩu cà phê lớn nhất ở Châu Phi. Hạt cà phê là mặt hàng xuất khẩu ngoại thương chính của đất nước.

Theo Tony Mugoya, giám đốc điều hành của Liên minh Nông dân Cà phê Uganda (UCFA), giá cà phê cao đến mức ngang bằng với các mặt hàng khác như ca cao và vani, đồng thời trở thành mục tiêu quan trọng của bọn trộm cắp.

Chính phủ chưa công bố số liệu thống kê về nạn trộm cà phê, nhưng Hiệp hội Nông dân Cà phê Trung ương Uganda (CECOFA) và UCFA cho biết tỷ lệ tội phạm cao hơn nhiều so với những năm trước.

E-SPORT

Vườn cà phê của Valigo đã nhiều lần bị cướp. Trong vụ thu hoạch vừa kết thúc, hàng đêm anh thức dậy để kiểm tra vườn cà phê của mình ở Mayirikiti. Ibra Ssemanda, một quan chức chính quyền địa phương, cho biết khoảng chục nông dân trồng trái cây trong làng đã trở thành mục tiêu của các cuộc đột kích trộm cắp trong thời gian này.

Buule đến từ CECOFA cũng là một nông dân trồng cà phê. Trong mùa thu hoạch, anh phải thuê 10 nhân viên bảo vệ để canh gác hai đồn điền mà anh sở hữu vào ban đêm với tổng diện tích hơn 40 mẫu Anh (16 ha).

Một số nông dân trồng cà phê ở Uganda nghi ngờ rằng nhiều vụ trộm thường do thanh niên địa phương thực hiện, sau đó họ bán hạt cà phê vào chuỗi cung ứng. Những tên trộm này đôi khi làm hư hại cây cối trong quá trình này, không chỉ làm tổn hại đến thu nhập của những người trồng trái cây mà còn đe dọa những nỗ lực tăng sản lượng của Uganda trong những năm tới.

E-SPORT

Trong những năm gần đây, chính phủ đã phân phát miễn phí hàng triệu cây giống để giúp mở rộng sản lượng lên 20 triệu bao vào năm 2030. Theo ước tính của chính phủ Mỹ, sản lượng hiện tại chưa tới 7 triệu bao.

CECOFA khuyến nghị nông dân trồng cà phê đầu tư vào hàng rào, nhân viên bảo vệ, chó và nuôi ong để chống tội phạm. Ngày càng có nhiều nông dân nuôi ong, chúng không chỉ hỗ trợ thụ phấn mà còn xua đuổi những tên trộm sợ bị ong tấn công.

Trong những năm gần đây, giá cả tăng cao và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp thực phẩm, từ hạt ca cao châu Phi và ô liu Tây Ban Nha cho đến giăm bông và bánh rán, v.v., tất cả đều là mục tiêu của bọn trộm.

Theo Viện Tiêu chuẩn Anh, thực phẩm và đồ uống chiếm hơn 1/5 tổng số sản phẩm bị đánh cắp trên toàn cầu, tăng từ mức 17% vào năm 2022.

Theo báo cáo của Reuters vào tháng 12 năm 2023, khi giá tăng trong mùa mất mùa, ô liu trở thành mục tiêu thèm muốn của những tên trộm và nông dân Hy Lạp Panagiotis Tsafaras đã phải tuần tra vườn cây ăn quả của mình hai lần một ngày để ngăn chặn những tên trộm cây trồng có ý định xấu xa thành công. .

Loại ô liu Hy Lạp được gọi là ô liu "trinh nguyên" và được ưa chuộng đặc biệt nhờ chất lượng cao.

Rừng ô liu ở Chafalas đã bị cướp hai lần. Tháng 11 năm ngoái, bọn trộm đã đánh cắp hơn một tấn ô liu của ông.

Biên tập viên: Lin Yan#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền