tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月16日

Những người Ukraine bận tâm giữa bom vùng biên giới

ngày phát hành:2024-08-16 15:16    Số lần nhấp chuột:197
Trở lại Thế giới Thế giới cuộc sống ở đây Thứ Tư, 14/8/2024, 14:29 (GMT+7) Những người Ukraine bận tâm giữa bom vùng biên giới

Yurii Oliynyk nằm trong số những người vẫn trụ lại vùng biên giới đông bắc Ukraine, nơi giao tranh ở lãnh thổ Nga chỉ vài km.

Yurii Oliynyk và những nông dân khác lấp lại vùng Sumy, đông bắc Ukraine hàng tháng trời trong lúc tên lửa, thiết bị bay không người lái (drone) và chùm chùm từ Nga liên tiếp xuống, khiến nhiều người thiệt hại mạng, tàn bạo nhà cửa và đàn gia hoàng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết pháo binh Nga ở tỉnh Kursk đã phóng khoảng 2.100 quả đạn vào t tỉnh Sumy tính từ ngày 1/6.

Yurii Maliovanyi, nông dân ở làng Basivka, vùng Sumy, lùa con bò còn sống khỏi khu vực chuồng trại để đi sơ tán hôm 11/8. Ảnh: Reuters

Yurii Maliovanyi, nông dân ở làng Basivka, vùng Sumy, lùa con bò còn sống ở khu chuồng trại hôm nay 8/11. Ảnh: Reuters

Từ khi quân đội Ukraine mở Chiến dịch tấn công công bất ngờ ở tỉnh Kursk hôm nay 6/8, bom đạn dội vào Sumy liên tục như tái diễn, Oliynyk cho biết khi đang ngồi uống sữa bò trong trang trại hôm nay 11/8.

Người Nga đã ngừng không kích \ "vì họ bị đẩy lùi khỏi biên giới, xa hơn tầm bắn của pháo binh. Bây giờ ở đây Yên tĩnh rồi\", Oliynyk nói.

Nhưng tình hình có thể diễn biến xấu trở lại tùy theo tình hình chiến trường. \"Lãnh thổ chúng tôi chỉ được an toàn khi chúng tôi đưa họ lùi ra xa hơn nữa\", ông cho hay.

Theo Thủ tướng Netanyahu, lựa chọn duy nhất của Israel là "giành thắng lợi hoàn toàn" và tất cả người dân đều phải ủng hộ mục tiêu này, kể cả Bộ trưởng Gallant. Ông cũng nhấn mạnh thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar "là trở ngại duy nhất" với nỗ lực giải cứu con tin.

Đường MạtChược 2PG

"Tổng tham mưu trưởng nhấn mạnh quân đội cần duy trì mức sẵn sàng tác chiến cao và nỗ lực chuẩn bị cho cả tấn công lẫn phòng thủ", thông cáo của IDF cho biết.

Elon Musk bắt đầu cuộc trò chuyện bằng lời xin lỗi vì chương trình phát muộn hơn dự khiến hơn 40 phút do "một cuộc tấn công mạng". Trước đó, nhiều người dùng X khi nhấn tham gia cuộc trò chuyện đều không truy cập được.

Video: Telegram/RVvoenkor

Thông cáo cho biết công ty kiểm soát dịch hại Cesco làm việc với Bộ An ninh, Bộ Giao thông Vận tải và Cơ quan Phòng ngừa, Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc, cùng các hãng hàng không và giới chức sân bay Incheon, để triển khai chiến dịch chó đánh hơi rệp.

Bây giờ , ông vẫn quyết tâm ở cùng đàn gia súc. ội đồng địa phương, nói. \" Chúng tôi đã thống nhất Yurii Malovanyi từng quyết định ở lại khi hai lần phun sương rơi xuống trang trại của ông hôm nay 6/8, giết chết hoặc làm bị thương 30 con bò .

\"Mọi thứ được khám phá. ỉ một tháng trước\", Malovanyi nói

Anh kéo một con bò lên xe đi sơ tán hôm 11/8. Ảnh: Reuters

Maliovanyi kéo một con bò lên xe đi sơ tán hôm nay 8/11.. Ảnh: Reuters

Một quả bom khoét sâu hoắm trong sân nhà ông ác trên bột ngũ sắc 30.000 cư dân biên giới khác ở Sumy, Malovanyi đang chuẩn bị sơ bộ.

\"Tôi đã không bỏ chạy, tôi đã sống ở đây trong suốt ba năm mưa bom đạn\", ông nói \"Tôi từng không tính tới chuyện rời đi. ới với Nga và dòng chảy vào một số khu vực ở nga. áp dụng cơ chế \"chống khủng bố\" tại vùng này cùng hai tỉnh lân cận là Belgorod và Bryansk. imir Putin cáo buộc Ukraine đang tìm cách gieo rắc bất ổn trong xã hội Nga và khẳng định Kiev sẽ được trả lời thích đáng Ukraine.

Vyacheslav Gladkov, Tỉnh trưởng Belgorod. h trạng thái khẩn cấp cấp vùng, thúc đẩy người dân được bảo vệ tốt hơn, đồng thời kêu gọi chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang, trình cao . nhất ở Nga.

Tổng thống Zelensky ngày 13/8 thông báo Kiev đã kiếm được 74 khu dân cư tại tỉnh Kursk. Giới chức quân đội Ukraine ước tính lực lượng nước này đang kiểm soát hơn 1.000 km2 thổ Nga.

Tỉnh trưởng Kursk Alexei Smirnov cho biết các cuộc giao tranh đã tạo ra ít nhất 12 dân thường thiệt mạng và 121 người bị thương AFP



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền