tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月20日

EU viện trợ thêm cho Ukraine, 100 triệu euro từ tài sản bị phong tỏa của Nga

ngày phát hành:2024-09-20 21:45    Số lần nhấp chuột:70

[The Epoch Times, ngày 19 tháng 9 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chu Thần của Epoch Times) Vào ngày 19 tháng 9 (Thứ Năm), Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, sẽ viện trợ 160 triệu euro cho Ukraine để đáp ứng Nhu cầu nhân đạo khẩn cấp của Ukraine trong mùa đông này, trong đó 100 triệu euro sẽ đến từ số tiền thu được từ tài sản nhà nước bị phong tỏa của Nga.

Von der Leyen cho biết 60 triệu euro viện trợ nhân đạo sẽ được sử dụng để cung cấp nơi ở và thiết bị sưởi ấm, đồng thời 100 triệu euro sẽ được sử dụng cho công việc phục hồi và năng lượng tái tạo.

Bà tuyên bố rằng Nga đã phá hủy khoảng 9 gigawatt (GW, 1 GW tương đương với 1 triệu kilowatt giờ điện) của cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine, tương đương với "sức mạnh tổng hợp của ba nước Baltic".

Bà nói: "Nga phải bồi thường thiệt hại mà họ đã gây ra và chúng tôi biết là cần nhiều hơn thế, vì vậy chúng tôi phải tiếp tục chuyển một số số tiền thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga sang khả năng phục hồi năng lượng của Ukraine."

Ngoài tiền mặt, EU sẽ hỗ trợ sửa chữa và xuất khẩu điện bổ sung. Cơ quan Năng lượng Quốc tế hôm thứ Năm cho biết Ukraine có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu điện 6 gigawatt trong mùa đông này, đặc biệt khi nhu cầu điện cao điểm tăng lên.

Tại Lithuania, một nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu đang được tháo dỡ và sẽ được xây dựng lại ở Ukraine. 80% nhà máy nhiệt điện ở Ukraine đã bị phá hủy và 1/3 công suất thủy điện đã ngừng hoạt động.

BẮN CÁ

Von der Leyen cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là khôi phục công suất phát điện 2,5 GW, xấp xỉ 15% nhu cầu của Ukraine."

Ngoài ra, bà cũng tuyên bố rằng EU sẽ tăng cường xuất khẩu và cung cấp cho Ukraine 2 gigawatt điện.

Vào tháng 5 năm nay, EU đã đồng ý sử dụng lợi nhuận thu được từ tài sản nhà nước bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ Ukraine.

Kể từ khi Nga xâm lược toàn diện Ukraine, khoảng 190 tỷ euro tài sản thuộc sở hữu nhà nước của Nga đã bị đóng băng tại Euroclear, trung tâm lưu ký chứng khoán ở Brussels. Lợi nhuận tạo ra có giá trị từ 2,5 tỷ đến 3 tỷ euro mỗi năm.

美国一直警告说,中共军队在执行中共党魁习近平的指示,要在2027年之前发动侵略台湾的战争。

抗议示威者挥舞着写有“拒绝军政府的虚假选举”和“声援缅甸人民”的横幅。

这颗陨石系由日本观测队于2000年在南极发现。之后的分析显示,这是从火星飞到地球的陨石。

去年是韩国至少十年来首次在美国的项目承诺中名列第一,这一里程碑到来之际,中资在美国的地位日益下滑。根据联合国的数据,中国在2014年是美国最大的投资国,但去年排名第八,因为投资减少了三分之一。这些数据追踪的是绿地项目——即建设设施和创造就业的承诺——不包括收购。

路透社从知情人士获悉,大众汽车及其合资伙伴上汽集团将逐步将帕萨特系列汽车的生产,从南京工厂转移到位于江苏省的一家工厂。但该人士补充说,合资公司还没有明确的搬迁时间表,也尚未决定是完全关闭工厂还是将其出售。

以色列国防部长加兰特拒绝对周二的爆炸事件发表评论。但他周三在访问以色列北部的拉马特-大卫空军基地(Ramat David Airbase)时表示:“以色列国防军与辛贝特、摩萨德、所有机构和所有部门一起取得出色成就,取得非常令人印象深刻的成果。”

Vào cuối tháng 7, EU tuyên bố rằng họ đã cung cấp khoản tài trợ đầu tiên trị giá 1,5 tỷ euro cho Ukraine.

Vào thời điểm đó, Điện Kremlin cho biết đây là hành vi "trộm cắp" và họ sẽ có hành động pháp lý để truy tố những người liên quan đến việc đưa ra quyết định này.

Đức lên kế hoạch tăng cường viện trợ quân sự

Reuters tiết lộ rằng chính phủ Đức đang có kế hoạch phê duyệt 400 triệu euro viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine. Ngân sách năm 2024 của Đức đã có kế hoạch cung cấp khoảng 8 tỷ euro cho Ukraine.

BẮN CÁ

Về mặt hỗ trợ quân sự, Đức là nước ủng hộ Ukraine nhiều nhất ở châu Âu. Bộ Quốc phòng nước này lo ngại rằng khi chiến tranh tiếp diễn, Ukraine cần khẩn cấp bổ sung vật tư và thiết bị quân sự để chống lại Nga.

Bộ Tài chính Đức đã viết một lá thư cho Ủy ban Ngân sách của Hạ viện mà Reuters đã xem: "Do tình hình quân sự ở Ukraine tiếp tục xấu đi, Ukraine phải đối mặt với những rủi ro nghiêm trọng trong chiến dịch phòng thủ. Nếu không có sự gia tăng đáng kể về vật chất Hỗ trợ, có thể bị đánh bại."

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền