tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月10日

Bất chấp khủng hoảng ngày càng gia tăng, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ sắp mãn nhiệm vẫn “lạc quan về Liên hợp quốc” |

ngày phát hành:2024-09-10 17:51    Số lần nhấp chuột:126

Đức Phanxicô đã tổ chức một cuộc họp báo vào cuối nhiệm kỳ của mình, gọi năm ông lãnh đạo cơ quan ra quyết định chính của Liên Hợp Quốc là “một vinh dự trọn đời”.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc là người chủ trì Đại hội đồng Liên hợp quốc và chịu trách nhiệm điều hành các cuộc họp cũng như công việc của Đại hội đồng. Tổng thống được bầu hàng năm với nhiệm kỳ một năm, thường bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc khi khai mạc phiên họp tiếp theo của Đại hội đồng Liên hợp quốc. Trách nhiệm của Chủ tịch bao gồm: đảm bảo diễn ra suôn sẻ các phiên họp hàng ngày và đặc biệt của Đại hội đồng Liên hợp quốc; đại diện cho Đại hội đồng trong các vấn đề quốc tế và tham gia vào công tác đối thoại ngoại giao hoặc hòa giải giữa các quốc gia thành viên và giúp thúc đẩy sự đồng thuận; ; quản lý chương trình nghị sự, nghị quyết và các công việc khác của Hội nghị.

Cuộc bầu cử Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thường theo hệ thống luân chuyển khu vực, với các ứng cử viên từ các khu vực khác nhau thay phiên nhau giữ vị trí này.

他指出,有罪不罚的氛围使犯罪者无惧正义。而虚假信息宣传散播种种谎言,造成生命损失。

她指出,自2014年以来,联合国已在政治和行动复杂的环境中管理了至少十次过渡。在过去几年中,联合国和平行动从马里和苏丹加速缩编和撤离。从刚果民主共和国分阶段撤离的工作正在进行中。在所有这些过渡环境中,实施妇女、和平与安全议程已被证明具有挑战性。国家利益相关者可能没有准备好承担更多的责任,而国际合作伙伴可能无法随时提供所需的支持。

在过去的一年里,大范围、强烈和长时间的热浪袭击了各大洲。至少有十个国家的多个地点的日气温超过了 50°C。

Filemont Young, cựu Thủ tướng Cameroon, được bầu làm Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 79 vào ngày 6 tháng 6 năm 2024 và sẽ chính thức nhậm chức vào thứ Ba (ngày 10 tháng 9).

Tập trung vào phát triển bền vững

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc bao gồm tất cả 193 quốc gia thành viên của Liên Hợp Quốc Francis, một nhà ngoại giao cấp cao đến từ Trinidad và Tobago, coi "hòa bình, thịnh vượng, tiến bộ và bền vững" là sứ mệnh của mình. Từ khóa trong nhiệm kỳ tổng thống.

Ông cho biết điều này bắt đầu bằng tuyên bố chính trị mang tính bước ngoặt được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh về các Mục tiêu Phát triển Bền vững vào tháng 9 năm ngoái mà Đại hội đồng đã thông qua trong hành động chính thức đầu tiên của phiên họp thứ 78 là " Những nỗ lực nhằm đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững mang tính cấp thiết ."

Các cuộc họp cấp cao về ba vấn đề liên quan đến sức khỏe: phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch; thúc đẩy bảo hiểm y tế toàn dân và loại trừ bệnh lao cũng đã đưa ra các tuyên bố chính trị vào cuối cuộc họp.

Ông nói thêm: “Đồng thời, Đối thoại cấp cao về tài chính cho phát triển đã đạt được sự đồng thuận rộng rãi về nhu cầu cải cách cơ cấu tài chính toàn cầu nhằm cung cấp biện pháp triển khai cần thiết nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững đầy tham vọng đến năm 2030 của chúng ta. Tài nguyên."

Khai mạc Tuần lễ Phát triển Bền vững

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cũng đã tổ chức một cuộc họp toàn thể không chính thức và lễ trao giải cho những người đoạt Giải thưởng Nhân quyền của Liên Hợp Quốc vào tháng 12 để kỷ niệm 75 năm Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền.

Vào tháng 4, Francis đã triệu tập Tuần lễ Phát triển Bền vững lần đầu tiên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, tập trung vào các vấn đề như du lịch, giao thông, cơ sở hạ tầng và năng lượng, trong khi một sự kiện quan trọng về tính bền vững của nợ nêu bật tình hình mối quan tâm đặc biệt của quốc gia.

Tuần lễ Phát triển bền vững được dành để tạo đà cho Hội nghị quốc tế lần thứ tư về các quốc gia đảo nhỏ đang phát triển ở Antigua và Barbuda vào tháng 5 và Hội nghị thượng đỉnh tương lai bắt đầu tại New York vào tuần tới, đồng thời thúc đẩy Nỗ lực toàn cầu nhằm đạt được sự phát triển bền vững.

Francis nói: "Ngay từ đầu, chúng tôi đã ghi nhớ trách nhiệm cốt lõi là xây dựng nền hòa bình bền vững, vốn là chìa khóa thành công của bất kỳ trụ cột nào của Liên hợp quốc".

Phiên họp đặc biệt khẩn cấp này." tiếp tục

Đức Phanxicô nói thêm, Sau sự leo thang bạo lực gây sốc ở Trung Đông, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã có hành động táo bạo để tiếp tục phiên họp đặc biệt khẩn cấp lần thứ 10.

Theo nghị quyết "Thống nhất vì hòa bình" được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua năm 1950, nếu Hội đồng Bảo an "không thực hiện trách nhiệm chính của mình trong việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế", Đại hội đồng Liên hợp quốc có thể triệu tập một phiên họp "sự kiện đặc biệt khẩn cấp" trong vòng 24 giờ.

Các giải pháp về vấn đề Trung Đông

Francis cho biết Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua ba nghị quyết quan trọng về vấn đề này.

Nghị quyết đầu tiên kêu gọi bảo vệ dân thường và thực hiện các nghĩa vụ pháp lý và nhân đạo; nghị quyết thứ hai kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức, tất cả các bên tuân thủ luật pháp quốc tế, thả tất cả con tin và đảm bảo quyền tiếp cận nhân đạo.

Nghị quyết thứ ba xác nhận rằng Nhà nước Palestine đủ điều kiện trở thành thành viên của Liên hợp quốc và khuyến nghị Hội đồng Bảo an tích cực xem xét vấn đề này.

Ông nói: "Những yêu cầu này do Đại hội đồng đưa ra thể hiện ý chí của cộng đồng quốc tế và như tôi đã nói thường xuyên nhiều lần, hôm nay tôi thẳng thắn nhắc lại những yêu cầu đó ở đây. Bây giờ là lúc chấm dứt bạo lực ở Gaza ”

Hành động Bình đẳng Giới

Đức Phanxicô cũng bày tỏ niềm tự hào về công việc của Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 78 về giới tính và giới trẻ. Điều này bao gồm việc thành lập lại Ủy ban Cố vấn Bình đẳng Giới và thường xuyên tham gia với giới trẻ tại Trụ sở Liên hợp quốc hoặc các nơi khác trên thế giới.

Đức Phanxicô sắp mãn nhiệm cũng chỉ ra một thành tựu lớn khác trong thời gian đương nhiệm của ông, đó là nâng cao nhận thức về mối đe dọa do mực nước biển dâng cao.

Ông cho biết các nguyên thủ quốc gia và chính phủ sẽ thảo luận về vấn đề này vào cuối tháng này "để chỉ ra những phương hướng cụ thể cho công việc trong tương lai".

Một tổ chức độc nhất

Các nhà báo đã hỏi Đức Phanxicô một số câu hỏi, bao gồm cả việc liệu ngài lạc quan hay bi quan về khả năng của Liên hợp quốc trong việc đóng một vai trò quan trọng, trước những thách thức như cuộc khủng hoảng ở Trung Đông, cuộc chiến ở Ukraina và tình trạng khẩn cấp về khí hậu

Ông trả lời: "Tôi lạc quan về tương lai của Liên hợp quốc vì nhiều lý do. Bởi vì không có tổ chức nào trên hành tinh này có khả năng hoặc quyết tâm làm những gì Liên hợp quốc làm. Không có tổ chức nào như vậy tổ chức ở bất cứ nơi nào khác.”

Ông nhấn mạnh rằng Liên hợp quốc có khả năng triệu tập 193 quốc gia để thảo luận về các vấn đề và mối quan tâm tương ứng của họ "một cách hợp lý và văn minh" nhằm tìm ra giải pháp.

BẮN CÁ

Ông nói: “Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể thắng theo cách mình muốn, nhưng các giá trị và nguyên tắc mà Liên hợp quốc tuân thủ, cụ thể là giải quyết tranh chấp một cách hòa bình thông qua đàm phán và hòa giải, có ý nghĩa và cho phép mọi người đến ở đây và bày tỏ quan điểm của bạn một cách tự do và cởi mở về các vấn đề quan trọng của thời đại chúng ta."

"Vì vậy, để sử dụng một thuật ngữ trong thị trường tài chính, tôi vẫn lạc quan về Liên Hợp Quốc."



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền