tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月16日

Thế khó của Nga khi Ukraine tấn công tỉnh Kursk

ngày phát hành:2024-08-16 20:30    Số lần nhấp chuột:175
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ năm, 15/8/2024, 05:00 (GMT+7) Thế khó của Nga khi Ukraine tấn công tỉnh Kursk

Ukraine đặt nguy cơ mất thêm lãnh thổ.

Một tuần sau khi Ukraine phát triển năng lượng lớn cùng xe tăng, thiết giáp vũ qua biên giới, tấn công tỉnh Kursk, Bộ quốc phòng Nga tuyên b

Cơ quan này ngày 13/8 cũng tuyên bố bố \"tiếp tục tiến lùi\" các đợt tấn công của Ukraine, sau khi Tổng thống Vladimir Putin khẳng định sẽ \"bỏ quân khỏi lãnh thổ\", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay năng lượng. nước này đã tiến thêm 1-2 km ở Kursk và bắt thêm hơn 100 tù binh Nga trong ngày 14/8.

Giới quan sát nhận định chiến dịch của Ukraine là đòn roi chính trị đối với ông Putin. phần lãnh thổ kể từ Thế chiến II. ", Matthew Savill, chuyên gia quân sự tại Viện Vladimir Putin (phải) chủ trì cuộc họp về tình hình khu vực Kursk tại dinh th ự riêng ở ngoại ô Moskva ngày 12/8. Ảnh: AFP

Hiện chưa rõ Phó tổng thống Mỹ có chấp nhận lời mời của ông Musk hay không. Bà Harris chưa tham gia bất cứ cuộc phỏng vấn riêng nào trong hơn ba tuần gần đây.

Video từ UAV trinh sát tầm cao được công bố cùng ngày cho thấy đòn tập kích bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M nhằm vào sân bay quân sự Mirgorod.

"Tôi xin các ông, tôi xin các ông. Hãy cho tôi gặp vợ con. Vợ tôi mới sinh, hãy cho tôi gặp cô ấy lần cuối", Qumsan hôm 13/8 gào khản giọng trong nước mắt, cầu xin các nhân viên bệnh viện, trên tay cầm hai tờ giấy khai sinh của hai con.

LDP, đảng đã lãnh đạo Nhật Bản gần như liên tục kể từ năm 1945, sẽ tổ chức bầu chủ tịch đảng vào tháng tới. Thông thường, chủ tịch đảng cầm quyền cũng đảm nhiệm vai trò thủ tướng.

Lực lượng Houthi "phải rời khỏi cơ sở và trả lại toàn bộ tài sản, đồ đạc ngay lập tức", ông Turk nói.

Hasina, 76 tuổi, nhắc về những thành viên trong gia đình đã thiệt mạng khi bố bà, ông Sheikh Mujibur Rahman, người sáng lập đất nước, bị ám sát vào tháng 8/1975. Vợ và ba con trai của ông Rahman cùng những cộng sự thân thiết đã bị quân đội sát hại trong cuộc đảo chính.

Tổng thống Putin ngày 7/8 gọi chiến dịch Ukraine là động thái \"khiêu kích mô lớn\". ở ở học thuyết quân sự Nga cho Cách g ọi này cho thấy Nga không tính đến phương án sử dụng vũ khí hạt nhân để phản đối tele

Volodymyr Fesenko tác động tiêu cực đến tâm lý người dân và muốn Tôi cảm thấy ông Putin vẫn coi đàm phán là kịch b sản chủ đạo để chấm dứt xung đột Ông Do đó, ông ấy phát biểu th ận Quan trọng và điều này có lợi cho chúng tôi\", Fesenko nói.

{3 George Barros

\"Điện Kremlin và quân đội Nga cần coi biên giới dài cả km với vùng đông bắc Ukraine là tiền tuyến phải phòng thủ, thay vì là \'ti tiền tuyến yên\' như từ mùa thu 2022\" , Barros nói. ệ khu vực\".

Trả lời báo giới sau khi đến thành phố New Orleans ở bang Louisiana hôm nay 13/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông được báo cáo vắn tắt về hoạt động của Ukraine ở lãnh thổ Nga 4- 5 giờ một lần trong khoảng một tuần qua. để hỗ trợ chiến dịch tấn công của Ukraine, Nga tích hợp dựa trên năng lượng hợp lý Ukraine. Tuy nhiên, năng lượng này rất thân thiện Ukraine vốn được các kênh Telegram Ukraine ngày 13/8 đă ng video mặc định quân đội Nga kêu gọi Mariupol b Tháng 5/2022, các thành viên Tiểu đoàn Azov đầu hàng, khoảng 2.500 người đã bị Nga bắt làm tù bình. tuyên truyền và có thể là một trong những mục tiêu Tổng thống Zelensky đặt Ra.

Hình ảnh do Bộ Quốc phòng Nga công bố, được cho là xe tăng Ukraine khai hỏa ở vùng Kursk, Nga ngày 11/8. Ảnh: Reuters

hình ảnh quốc gia phòng nga công bố, đượC Cho là xe tăng ukraine khai hỏa ở vùng kursk, nga ngày 8/11.} B}ng cách Kursk, Ukraine tiến công ở tỉnh Donetsk và đã giành được nhiều chiến thắng lợi chiến thuật. Đây là một trong 4 vùng mà Nga tuyên bố Sáp nhập năm 2022, dù chưa kiểm soát hoàn toàn.

Diễn biến ở Kursk cho thấy lực lượng tại chỗ của Nga ở đây không thể đối đầu với Ukraine Marina Miron, nhà nghiên cứu t đại học Nghiên cứu chiến tranh, Đại học King's College London của Anh, cho rằng Nga còn một lựa chọn nữa là để tăng sức mạnh Ukraine tiến sâu hơn vào Kursk, từ đó có thể có mục tiêu lợi lợi h ơn.

Chiến lược này bất lợi về mặt chính trị, nhưng có lợi về mặt quân đội sự thật, theo Miron. lỗ hỗ trợ cho Ukraine mà vẫn có thể tránh leo thang căng thẳng với NATO.

Khu vực lực lượng Ukraine kiểm soát ở Kursk ngày

Khu vực năng lượng Ukraine ở Kursk tính ngày 7, 10 và 12/8. : AFP

BẮN CÁBẮN CÁ

Nhưng phân tích cho rằng Ukraine sẽ không tiến quá sâu vào lãnh thổ Nga, do hạn chế về hậu cần và khả năng sử dụng các địa điểm hỗ trợ nhiên liệu chưa được mong đợi.

Theo giới chức quân đội Ukraine, Nga đã rút một phần năng lượng ở mặt trận Zaporizhzhia, miền nam Ukraine, v

Ukraine cũng là đối tượng của nhiều công thức với chiến dịch ở Kursk. không, trong khi lực lượng Ukraine đang chật vật ứng phó tấn công của đối thủ vào các tiến trình chiến lược ở miền đông.

Diễn biến tiếp theo ở Kursk còn tùy thuộc vào công việc bên trong các nguồn lực dự bị thế nào và cách họ phát triển khai thác những nguồn lực đó, Franz-Stefan Gady, nhà phân tích quân sự ở Vienna, Áo, nói với WSJ.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền