tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月17日

Báo cáo của Anh cho biết Điều 23 gây tổn hại đến danh tiếng quốc tế của Hồng Kông

ngày phát hành:2024-09-17 15:38    Số lần nhấp chuột:109
{1[The Epoch Times, ngày 14 tháng 9 năm 2024] (Tăng Hiểu Huân, phóng viên của Epoch Times đưa tin tại Hồng Kông) Văn phòng Ngoại giao Anh đã công bố "Báo cáo nửa năm về Hồng Kông" vào ngày 12 tháng 9, xem xét mọi khía cạnh về sự phát triển của Hồng Kông tại nửa đầu năm 2024. Báo cáo đề cập rằng chính phủ Hồng Kông tiếp tục nhắm vào bất kỳ cái gọi là "mối đe dọa an ninh quốc gia" gây tổn hại đến danh tiếng quốc tế của Hồng Kông, bao gồm việc thực thi "Sắc lệnh duy trì an ninh quốc gia" và lệnh cấm "Vinh quang đối với Hồng Kông" trong Tháng 3 năm nay, đồng thời kêu gọi ĐCSTQ và chính phủ Hồng Kông tuân thủ "Tuyên bố chung Trung-Anh".

Ngoại trưởng Anh David Lammy (Lin Dewei, dịch từ Hồng Kông) cho biết trong lời nói đầu của báo cáo rằng năm nay đánh dấu kỷ niệm 40 năm Tuyên bố chung Trung-Anh được chính phủ Trung Quốc và Anh ký kết năm 1984. Nội dung của báo cáo này nêu bật ảnh hưởng liên tục của việc Đảng Cộng sản Trung Quốc vi phạm các cam kết trong Tuyên bố chung Trung-Anh, bao gồm cả việc sử dụng "an ninh quốc gia" để làm tổn hại đến danh tiếng quốc tế của Hồng Kông và nỗ lực của chính phủ Hồng Kông trong việc thực thi các luật liên quan đến an ninh quốc gia bên ngoài lãnh thổ này cũng đã thu hút sự chú ý của chính phủ Anh.

“接下来的几周和几个月可能至关重要——我们必须非常重视支持乌克兰在这场关键自由战争中的努力。”斯塔默说。

针对89个国家的退休生活最舒适排名考虑了负担能力、税收、医疗保健、友好度、尊重财产权、居住地环境和气候等七个因素的看法。调查对象为5,900名40岁及以上的受访者,根据调查结果,评选出最适合舒适退休的国家。

戴维‧拉米强调,明白英国和香港的悠久历史,形容香港是一个与众不同的城市,能够发挥真正的全球作用,英国政府将会继续对一切有可能破坏香港未来的风险提出关切,以及支持港人行使他们的自治权利和自由。

THỂ THAOTHỂ THAO

David Lamy nhấn mạnh rằng ông hiểu rõ lịch sử lâu đời của Vương quốc Anh và Hồng Kông, đồng thời mô tả Hồng Kông là một thành phố độc đáo có thể đóng một vai trò thực sự toàn cầu. Chính phủ Anh sẽ tiếp tục nêu lên mối lo ngại về mọi rủi ro có thể làm suy yếu Hồng Kông. Tương lai của Hồng Kông quan tâm và hỗ trợ người dân Hồng Kông thực hiện các quyền tự chủ và tự do của mình.

Báo cáo đề cập đến tình hình chung của hệ thống tư pháp Hồng Kông, bao gồm cả “Pháp lệnh Duy trì An ninh Quốc gia” thường được gọi là “Điều 23” được thực thi vào tháng 3 năm nay. Báo cáo cho biết ít nhất 13 người đã bị bắt giữ. sau khi Pháp lệnh được thi hành và nhắm vào nhà hoạt động xã hội người Anh. Trong số đó, sáu người trong đó có Zou Xingtong, cựu phó chủ tịch hiệp hội giáo khu, đã bị bắt vào đêm trước ngày 4/6.

Ngoài ra, vào tháng 5, Tòa phúc thẩm của Tòa án Tối cao đã phê chuẩn chính phủ Hồng Kông ban hành lệnh cấm tạm thời cấm phổ biến bài hát chống dẫn độ "Glory to Hong Kong" của công ty tìm kiếm trực tuyến Google sau đó. đã xóa 32 clip khỏi nền tảng video YouTube có chứa video "Glory to Hong Kong". Báo cáo cũng đề cập đến vụ Jimmy Lai và việc hai thẩm phán không thường trực ở nước ngoài của Tòa phúc thẩm cuối cùng là Jonathan Sumption và Lawrence Collins từ chức vào tháng 6 năm nay.

Báo cáo cũng đề cập rằng kể từ phong trào chống dự luật dẫn độ năm 2019, ít nhất 10.000 người đã bị bắt tính đến ngày 31 tháng 3 năm nay, 3.000 người đã bị truy tố, trong đó có ít nhất 3.200 người bị kết án. vẫn đang bị bắt giữ và đang chờ cảnh sát điều tra. Liên quan đến vụ án bầu cử sơ bộ dân chủ, báo cáo nêu rõ vụ án chỉ có 2 bị cáo được trắng án và Bộ Tư pháp đang kháng cáo tuyên trắng án cho một trong số họ; còn 45 bị cáo bị kết án vẫn đang chờ tuyên án.

Tuy nhiên, báo cáo không đề cập đến vụ án gián điệp tại Văn phòng Kinh tế và Thương mại Hồng Kông ở London nổ ra vào tháng 5 năm nay.

Đoạn tóm tắt của báo cáo chỉ ra rằng, theo Tuyên bố chung Trung-Anh, ĐCSTQ cam kết duy trì mức độ tự trị cao của Hồng Kông cũng như bảo vệ và ủng hộ về mặt pháp lý các quyền và tự do của người dân Hồng Kông, bao gồm Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị và các điều khoản của Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa. Báo cáo chỉ ra rằng việc ĐCSTQ thực thi Luật An ninh Quốc gia vào năm 2020 và loại bỏ các nhân vật đối lập trong Hội đồng Lập pháp vào năm sau sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyền và tự do dân sự, chính trị của người dân Hồng Kông nếu chính phủ Hồng Kông tiếp tục làm như vậy. đặt an ninh quốc gia lên trên tất cả những cân nhắc khác, quyền tự do của người dân Hồng Kông sẽ tiếp tục bị chi phối bởi lợi ích của nhánh hành pháp.

Báo cáo kêu gọi chính phủ đảm bảo các quyền cơ bản của người dân trong khi thực thi luật an ninh quốc gia, đồng thời nhấn mạnh rằng Vương quốc Anh, với tư cách là một bên ký kết Tuyên bố chung Trung-Anh, sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Hồng Kông.

Người biên tập phụ trách: Chen Minqi#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền