tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月26日

ASEAN

ngày phát hành:2024-08-26 15:56    Số lần nhấp chuột:51
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ sáu, 23/8/2024, 16:17 (GMT+7) ASEAN

Thủ tướng đề nghị các nước ASEAN thực hiện \"3 tăng cường\" để phát huy tiềm năng, giải phóng sức lao động và khả năng tăng cường sức mạnh của phụ nữ.

Phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đẳng lãnh đạo nữ ASEAN lần thứ ba sáng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ đề cao đóng góp của phụ nữ cho gia đình và xã hội, nhấn mạnh cần thúc đưa hợp tác, phát huy tiềm năng và giải phóng sức lao động của phụ nữ, tăng cường nền kinh tế chăm sóc và khả năng tự cường hướng tới Cộng đồng ASEAN sau năm 2025, theo báo cáo Bộ Ngoại giao.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo nữ ASEAN lần thứ ba, ngày 23/8. Ảnh: VGP

Ảnh: V GP

Đây là khẩu hiệu quen thuộc đã được bà Harris và phó tướng Tim Walz đề cập nhiều lần gần đây. Khi kết thúc bài phát biểu đầu tiên của mình tại DNC hôm 19/8, bà Harris cũng hô to "Khi đấu tranh", còn đám đông cuồng nhiệt bên dưới đáp lời "Ta chiến thắng".

Khi tới nơi, hộ vệ hạm Pháp phát hiện một xuồng không người lái "chuẩn bị gây ra mối nguy hiểm cho tàu và thủy thủ đoàn", nên đã khai hỏa để đánh chặn và bắn nổ. Chiến hạm Pháp sau đó giải cứu toàn bộ thủ thủ tàu Sounion và đưa họ tới Djibouti.

Giới chức NATO không công bố chi tiết về mối đe dọa, nhưng phát ngôn viên căn cứ Geilenkirchen nói rằng cảnh báo an ninh đã được nâng lên Charlie, mức cao thứ hai trong thang báo động 4 cấp. Biện pháp này được áp dụng khi "xuất hiện sự việc hoặc thông tin tình báo cho thấy nhiều khả năng sắp xảy ra hành động tấn công khủng bố nhằm vào bộ máy tổ chức hoặc nhân sự của NATO".

Để làm được điều này, Thủ tướng đề nghị các nước ASEAN tập trung thực hiện \"3 tăng cường\", trong đó có tăng cường nhận thức, tư duy về vai trò trò chơi của phụ nữ, cung cấp các chính sách mạnh hơn để khuyến khích sự tham gia bình đẳng của phụ nữ trong tất cả các lĩnh vực

kỹ năng và kiến ​​thức để đóng góp hiệu quả vào nền kinh tế. Chăm sóc và khả năng tự tăng cường của ASEAN. Dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe công lập chất lượng, dễ tiếp cận và giá cả phù hợp, nhất là tại các vùng nghèo, vùng sâu, vùng xa.

THỂ THAO

Các nước cần tiếp tục đổi mới, hoàn thiện cơ chế và chính sách, xây dựng các khía cạnh phù hợp của công việc chăm sóc cho các chương trình khu vực, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và quốc gia, trên cơ sở tiếp theo cận đưa bình đẳng giới, thích ứng với già hóa dân số nhanh và biến đổi khí hậu.

Thủ tướng mong muốn ASEAN tăng cường đầu tư đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo nghề cho người lao động, huy động nguồn lực của toàn xã hội, coi đầu tư nhân nhân là tố quan trọng trong nỗ lực phát triển nền kinh tế người lao động, ngăn chặn bóc lột, phân biệt đối xử và các hoạt động bất hợp pháp, tội phạm xuyên quốc gia như buôn bán người biên giới.{2

Thủ tướng cho hay trong năm qua, t Nam đạt và vượt 11 trên 20 chỉ tiêu của Chiến lược quốc gia về bình giới 2025. bằng 1,78 lần so với nam giới, Lá cận mục tiêu đềra đến năm 2025 là 1,7 lần.

Chỉ số bình đẳng giới của Việt Nam năm 2023 xếp thứ 72/146 quốc gia, tăng 11 bậc so với năm 2022. bình đẳng giới của Việt Nam năm 2023 xếp thứ 72 /146 quốc gia, tăng 11 bậc so với năm 2022.

Hội nghị thượng đẳng đạo nữ ASEAN lần thứ ba với chủ đề \"Thúc đẩy nền kinh tế chăm sóc và khả năng tự cường hướng tới Cộng đồng ASEAN sau năm 2025\" diễn ra tại Viêng Chăn. đại diện nữ doanh nhân tiêu biểu của các nước ASEAN, Timor-Leste, các nước đối tác và



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền