tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月13日

Giá vàng đạt mức cao mới sau khi Powell phát tín hiệu cắt giảm lãi suất

ngày phát hành:2024-08-13 15:05    Số lần nhấp chuột:60
{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Khi sự lạc quan của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ) cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tiếp tục gia tăng, giá vàng trên Thứ Tư (17/7) tiếp tục tăng và đạt mức cao kỷ lục.

Vào thứ Tư, giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục 2.483,73 USD/ounce trước khi giảm xuống. Một ngày trước đó, vàng đã tăng 1,9%, vượt qua mức cao nhất mọi thời đại thiết lập vào tháng 5, do ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy lạm phát đang giảm và tiến gần hơn đến mục tiêu của Cục Dự trữ Liên bang, với các nhà giao dịch đặt cược rằng Fed sẽ hành động sớm hơn. sâu sắc hơn.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Hai rằng ngân hàng trung ương sẽ không đợi cho đến khi lạm phát đạt 2% rồi mới cắt giảm lãi suất. Ông nhấn mạnh rằng chỉ số lạm phát quý hai "có tác dụng nhất định" trong việc làm tăng niềm tin của các nhà hoạch định chính sách rằng lạm phát đang giảm một cách bền vững hướng tới mục tiêu 2%.

Ngày càng có nhiều nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết họ ngày càng tin rằng tốc độ tăng giá đang đi đúng hướng và quay trở lại mục tiêu của Fed.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller hôm thứ Tư cho biết nền kinh tế đang tiến gần đến điểm mà ngân hàng trung ương có thể giảm chi phí đi vay, nhưng ông nói rằng ông muốn thấy "thêm một chút bằng chứng" cho thấy lạm phát đang tiếp tục giảm. trên đường.

《华尔街日报》报导说,许多买家不知道也不关心黄金销售税,他们只是将自己的囤积视为对冲混乱的工具,而不是像股票这样的资产。因此,想出手时就出手,跟国税局无关。

该数据表明,中国制造业在经历短短两个月的增长后,又再度出现逆转,可能影响中共当局今年约5%的经济增长目标。

美国10年期国债收益率在周三(5月29日)触及4月底以来的最高水平后又回落至4.6%以下。道琼斯工业平均指数在早盘交易中走低,延续了近期跌势,继周三下跌逾400点后,周四美东时间下午12点22分截稿时又下跌超过300点。

明尼阿波利斯联储主席的讲话表明,市场对央行在2024年某个时间点降息的预期可能最终会因通胀持续高企而落空——特别是考虑到近期的经济数据显示物价压力再次上升。例如,美国经济咨商局(The Conference Board)5月28日公布的数据显示,美国消费者12个月的通胀预期已升至5.4%,比美联储2%的目标高出近三倍。

银行获得资金后,可向市政府指定的国企发放贷款,由国企购买已竣工但无法售出的商品房,并将其转换为保障性住房。中国人民银行声称,此举预计可产生5,000亿元贷款。

为了向欧盟报复,北京也指控欧洲向中国倾销高级白兰地等产品,并暗示欧洲生产的豪华汽车和猪肉很快将面临限制。

Dữ liệu cho thấy sản lượng của các nhà máy ở Hoa Kỳ đã tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 6, khiến sản lượng phục hồi vững chắc trong quý hai.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường hiện tin rằng khả năng Mỹ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là 98%.

Chi phí đi vay thấp hơn có xu hướng ưu tiên các kim loại quý không tích lũy lãi vì điều này làm giảm chi phí cơ hội.

Giá vàng có thể vượt 2.500 USD

Theo Bloomberg, vàng đã tăng gần 20% trong năm nay do các ngân hàng trung ương mua vào với số lượng lớn, nhu cầu mạnh mẽ từ người tiêu dùng Trung Quốc và việc theo đuổi tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị toàn cầu. Trong một môi trường lạc quan hơn, các nhà đầu tư tập trung vào động lực đang trở lại trở thành động lực chính của vàng.

CASINO AE

Chris Weston, giám đốc nghiên cứu của Pepperstone Group Ltd., cho biết trong một ghi chú hôm thứ Tư rằng "giá vàng có thể sẽ sớm được thử nghiệm ở mức 2.500 USD."

Theo Reuters, Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Kitco Metals, nói rằng nếu vàng "đạt mức cao mới mọi thời đại trong vài tuần tới hoặc thậm chí sớm hơn, tôi sẽ không cảm thấy thoải mái với điều đó".

Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu cho thấy đà tăng đã đi quá xa. Chỉ số sức mạnh tương đối 14 ngày (RSI) của vàng đang dao động quanh mức 70, mức mà một số nhà đầu tư tin rằng là điểm bùng phát cho tình trạng mua quá mức.

Wyckoff nói rằng Trung Quốc, với tư cách là nước tiêu thụ vàng lớn, có dữ liệu GDP thấp hơn dự kiến, điều này có thể làm giảm nhiệt tình mua trên thị trường vàng ngày nay.

Dữ liệu chính thức cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng 4,7% từ tháng 4 đến tháng 6, thấp hơn mức dự báo 5,1% của các nhà phân tích trong cuộc khảo sát của Reuters.

Biên tập viên: Lin Yan#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền