tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月16日

Hãy nhớ rửa sạch trái cây và rau quả trước khi ăn. Một phương pháp đơn giản là hiệu quả nhất.

ngày phát hành:2024-09-16 10:42    Số lần nhấp chuột:193
{1[The Epoch Times, ngày 3 tháng 9 năm 2024] (do phóng viên Li Yan của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Ăn trái cây và rau quả mỗi ngày là một cách tốt để giữ sức khỏe và bạn phải đảm bảo rằng trái cây và rau quả được rửa kỹ lưỡng trước khi ăn. Nghiên cứu mới phát hiện ra rằng cách dễ nhất để rửa trái cây và rau quả thực sự là cách tốt nhất.

Theo CNN, mỗi năm có 10% người dân bị bệnh do vấn đề an toàn thực phẩm và khoảng 46% trường hợp mắc bệnh do thực phẩm là do ăn rau và uống nước.

Ngoài bùn, sản phẩm chưa được rửa sạch còn có thể chứa nhiều loại chất có khả năng gây hại, bao gồm vi khuẩn, nấm, vi rút và thuốc trừ sâu. Ngay cả sản phẩm trồng trong nhà kính vẫn có thể mang vi khuẩn và thuốc trừ sâu.

Vì vậy, việc rửa sạch trái cây, rau củ trước khi ăn là rất quan trọng nhưng rửa thế nào cho hiệu quả nhất?

E-SPORT

Rửa tay trước. Điều này ngăn ngừa vi khuẩn trên tay bạn làm nhiễm bẩn trái cây và rau củ được rửa sạch.

Cách dễ nhất và an toàn nhất để làm sạch trái cây và rau quả tươi là rửa chúng bằng tay dưới vòi nước chảy. Để làm điều này, hãy chà nhẹ trái cây và rau quả bằng tay (hoặc dùng bàn chải) cho đến khi bề mặt trông sạch sẽ. Ngoài ra, hãy rửa trái cây, rau quả trong hộp sạch và không sử dụng bồn rửa có thể bị nhiễm vi khuẩn.

Không sử dụng chất tẩy rửa hoặc chất tẩy để rửa trái cây và rau quả vì chất này có thể được da hấp thụ, làm thay đổi mùi vị của trái cây và rau quả và gây ra vấn đề an toàn.

Nhưng bạn có thể sử dụng giấm hoặc baking soda để làm sạch trái cây và rau quả tươi, điều này có thể làm giảm vi khuẩn và thuốc trừ sâu còn sót lại trên nông sản một cách hiệu quả.

Khi làm sạch bằng giấm, bạn có thể dùng giấm mạch nha chưng cất, giấm táo hoặc giấm rượu vang. Chỉ sử dụng nửa cốc giấm cho mỗi cốc nước và ngâm trái cây và rau quả trong hai đến ba phút, thỉnh thoảng khuấy đều. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh mới trong ít nhất một phút.

Đối với baking soda, bạn chỉ cần thêm 1 thìa cà phê bột baking soda vào mỗi cốc nước lạnh rồi ngâm rau vào hộp sạch trong 15 phút, thỉnh thoảng khuấy đều.

这次发布会对于苹果来说非常重要,因为智能手机和可穿戴设备的销售在最近几个季度一直低迷。

五角大楼所属的美国太空司令部(U.S. Space Command)数天后表示,中共火箭解体后,他们在低地球轨道上侦测到超过300块碎片。

到目前为止,只有政府支持的太空人在距离地球250英里(400公里)的国际太空站(ISS)附近进行过太空漫步——尝试走进空旷的太空。

不过,随着锂电池市场不断扩大,可能造成电池中常用的锂(Li)、钴(Co)和镍(Ni)金属出现供应短缺的问题。因此一些人将目标转向废弃的锂电池,希望能从中回收金属进行再利用。

E-SPORT

主要原因是传统的数位光处理(DLP)3D打印技术,是利用光照射使液态水凝胶快速固化成型,但这种方式容易使聚合物链的聚合反应过快结束或反应不完全,从而影响材料整体的强度和韧性。

这块石头是一块50厘米厚的砂岩块,尺寸为5 x 1米,位于威尔特郡巨石阵标志性石圈的中心,据信它大约在5,000年前就到达了那里。

Tuy nhiên, dù bạn dùng giấm hay baking soda, nếu không rửa kỹ thì có thể ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu của trái cây và rau quả, thậm chí làm hỏng lớp vỏ mỏng manh của trái cây và rau quả.

Một nghiên cứu đã so sánh các cách rửa táo khác nhau và phát hiện ra rằng rửa trực tiếp bằng nước và ngâm bằng baking soda có tác dụng loại bỏ thuốc trừ sâu gần như giống nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết lượng thuốc trừ sâu có trong sản phẩm tươi sống đều không nguy hiểm.

Vì vậy, theo các bằng chứng hiện nay, "nước" vẫn là cách tốt nhất để làm sạch rau quả tươi. Không có lợi ích thực sự khi sử dụng giấm hoặc baking soda.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cũng sử dụng táo cho thấy thuốc trừ sâu thấm sâu hơn bề mặt. Vì vậy, ngoài việc rửa sạch, nên gọt vỏ táo trước khi ăn nếu có thể, điều này có thể làm giảm hơn nữa khả năng tiếp xúc với thuốc trừ sâu còn sót lại.

Cần lưu ý rằng những loại trái cây và rau quả không định ăn ngay phải được làm khô bằng khăn giấy khô hoặc cho vào máy quay salad để loại bỏ độ ẩm, sau đó cho vào hộp có nắp đậy và bảo quản trong tủ lạnh. có thể làm giảm sự phát triển của vi khuẩn.

Đối với quả mọng, tốt nhất bạn nên ăn và rửa sạch ngay bây giờ. Ngoài ra, hãy nhớ loại bỏ những quả bị thối hoặc mốc trước khi cho vào tủ lạnh.

Biên tập viên: Lin Yan#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền