tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月12日

Giá thuê đất công nghiệp phía Bắc thấp hơn phía Nam 20%

ngày phát hành:2024-09-12 12:36    Số lần nhấp chuột:144
Trở lại Bất động sản Bất động sản trường Thứ năm, 29/8/2024, 00:04 (GMT+7) Giá thuê đất công nghiệp phía Bắc thấp hơn phía Nam 20%

Phía Bắc có lợi thế thu hút đầu tư bất động sản công nghiệp giúp cơ sở hạ tầng phát triển, giá thuê tốt hơn so với Phía Nam, theo Savills.

Trong báo cáo mới ở đây, công ty tư vấn dịch vụ bất động sản Savills cho biết thị trường bất động nghiệp phía Bắc đang có nhiề u ưu thế hút dòng vốn FDI trong lĩnh vực sản xuất Nhiều tỉnh quan trọng như Bắc Ninh. , Hải Phòng, Thái Nguyên đã thu hút nhiều dự án quy mô lớn đến từ các tập đoàn đa quốc gia thời gian qua.

Giá thuê đất công nghiệp cạnh tranh là lợi thế của thị trường phía Bắc. Savills cho biết giá thuê đất trung bình 138 USD (khoảng 3,4 triệu đồng) một m2, thấp hơn 20% so với phía Nam. hay Bình Dương, người thuê có thể phải chi đến 300 USD mỗi m2. i Phòng, giá thuê chỉ khoảng 180 USD mỗi m2.

{3 Hiện mi nền Bắc có 10 tuyến đường tốc độ cao đã hoàn thành và 4 dự án khác đang phát triển, còn miền Nam có khoảng 7 tuyến tốc độ cao. Ng đường phát triển sẽ tối ưu khả năng kết nối từ các thành phố Hà Nội và biên giới Trung Quốc, theo bà Trang, càng làm tăng sức hút của thị trường miền Bắc với nhà tư nước ngoài.

E-SPORT

Cùng quan điểm, ông David Jackson, Tổng giám đốc công ty dịch vụ bất động sản Avison Young Việt Nam, đánh giá kết nối hạ tầng giữa các tỉnh thành phía Bắc khác tốt nên các khu công nghiệp nhận được lượng quan tâm lớn từ nhà tư trong và ngoài nước. Tính hết quý II, tỷ lệ hoàn thành các khu công nghiệp ở Hà Nội và khu vực ven khoảng 86%. Giá thuê trung bình cũng ghi tăng theo quý, tùy khu vực. góc khu công nghiệp ở Bình Dương, tháng 2/2022. sản phẩm công nghiệp Việt Nam vẫn còn thiếu công thức lớn thiếu nguồn lao động tay nghề cao. Số quan trọng bởi Việt Nam đang hướng tới việc nâng cao giá trị gia tăng trong các ngành sản xuất ngành y thấp\".

Chuyên gia Savills cũng nhấn mạnh phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ là yếu tố quan trọng giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam. Đặc biệt , việc cải thiện mạng lưới giao thông kết nối các khu công nghiệp và thị trường tiêu thụ sẽ tối ưu hóa chi phí logistics, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Avison Young cho biết đà tăng này do các dự án mở bán chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp. Đơn cử, dự án cao 34 tầng ở quận Liên Chiểu vừa cất nóc trong tháng 6 có giá bán khoảng 2.900-3.400 USD (72-85 triệu đồng) mỗi m2. Hay tổ hợp căn hộ nằm trên đường Trần Hưng Đạo, gần cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý cũng có giá bán từ 55 triệu đồng một m2.

Trong các cuộc góp ý về bảng giá đất điều chỉnh trước đó, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại khi giá đất tăng sẽ làm tăng giá nhà ở xã hội do các yếu tố đầu vào của dự án tăng. Điều này khiến phân khúc này đã ít sẽ càng khan hiếm, không thu hút nhà đầu tư, người thu nhập thấp càng khó tiếp cận.

Trong khi trên thực tế, dân số tại Maine chỉ tăng 0,32% kể từ năm 2008, theo nghiên cứu do Pew Charitable Trust thực hiện. Mức này thấp hơn nhiều so với Texas (1,52%) và Florida (1,34%) - các địa phương vốn nổi tiếng sở hữu thị trường nhà ở sôi động trong những năm gần đây.

E-SPORT

Một phần huyện Bình Chánh, địa phương là một trong 5 huyện vùng ven có giá đất điều chỉnh tăng cao. Ảnh: Quỳnh Trần

Đồng thời, doanh nghiệp này được yêu cầu chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng, UBND TP Thanh Hóa và các đơn vị liên quan để khởi công dự án trước ngày 30/8. Các sở, ngành được tỉnh chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư có thể hoàn thành hồ sơ, thủ tục, đảm bảo khởi công dự án đúng mốc thời gian trên.

Còn theo ông David Jackson, nhiều doanh nghiệp lớn có nhu cầu đầu tư vào TP HCM nhưng gặp nhiều rào cản ở việc tìm đất đủ lớn. Điều này làm suy giảm khả năng thu hút các dự án đầu tư vào thành phố. nhà xưởng thông minh cao thổi thu hút các nhà đầu tư công nghệ có quy mô vừa và nhỏ.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền