tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月29日

Thị trường Trung Quốc ế ẩm, đại gia sắc đẹp Hàn chuyển trọng tâm sang Mỹ

ngày phát hành:2024-08-29 22:32    Số lần nhấp chuột:90
{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Do thị trường Trung Quốc suy thoái và thua lỗ vượt quá dự đoán, các nhà sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc đang chuyển trọng tâm xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Họ đã thành công giành được sự yêu mến của người tiêu dùng Bắc Mỹ với các sản phẩm và quảng cáo có tính ứng dụng cao với sự tham gia của các thần tượng Hàn Quốc như BTS.

"Amorepacific" là gã khổng lồ sắc đẹp Hàn Quốc. Thị trường Trung Quốc trì trệ trong những năm gần đây là lực cản rất lớn, khiến tập đoàn này phải đa dạng hóa hoạt động kinh doanh quốc tế và giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Trong đại dịch COVID-19, nhu cầu tại thị trường Trung Quốc giảm mạnh. Sau đó, tỷ lệ thất nghiệp cao và thị trường nhà đất suy giảm đã làm giảm niềm tin của người tiêu dùng, ảnh hưởng thêm đến doanh số bán hàng. Khi nền kinh tế Trung Quốc chậm lại, người dân Trung Quốc đang chuyển sang mua hàng nội địa Trung Quốc rẻ hơn.

Vào năm 2023, doanh thu của Amorepacific tại Trung Quốc sẽ giảm khoảng 20%, tổng doanh thu sẽ giảm 11% và lợi nhuận sẽ giảm khoảng 50%.

Đây là năm thứ hai liên tiếp doanh thu và lợi nhuận sụt giảm. Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh năm 2022, doanh thu tại thị trường Trung Quốc giảm 30%, tổng doanh thu giảm 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận giảm 48,9%.

Vào tháng 8 năm nay, Amorepacific đã công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2024. Doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc vẫn chậm chạp.

Báo cáo cho thấy doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc giảm mạnh 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, hiệu suất ở các khu vực khác ở Châu Á (trừ Trung Quốc), Châu Mỹ và EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) đã tăng trưởng đáng kể.

Đặc biệt, doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ đã tăng 65% ​​lên 121,8 tỷ won (khoảng 91 triệu USD), lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc, thị trường xuất khẩu lớn nhất trước đây.

8月24号是乌克兰的独立日,这已经是乌克兰当年为纪念从苏联脱离的第33个独立日,但对今天的乌克兰来说这一天已经不仅仅是一个历史纪念日,而是正在经历浴血奋战再次夺回国家完整主权和独立的日子。

“这对他来说是一个激动人心的时刻”,他42岁的父亲亚当(Adam)告诉当地媒体,“当他看到剪下来的长发时,顿时一脸震惊,并不停地说感觉整个头都变轻盈了。”

该激进组织在其Telegram账户上发表声明,称进行此次袭击的男子是“伊斯兰国士兵”,“他进行这次袭击是在为巴勒斯坦和各地的穆斯林复仇”。

俄罗斯国家通讯社引述俄罗斯国防部的消息称,交换的俄罗斯军人是在库尔斯克地区被俘的。所有获释的俄罗斯士兵现在都在白俄罗斯,他们将在返回俄罗斯后接受医疗和康复治疗。

两周后(19日),中共国务委员谌贻琴在莫斯科,与俄罗斯副总理戈利科娃共同主持召开中俄人文合作委员会会议。

Triển lãm Mỹ phẩm và Sắc đẹp lần thứ 5 được tổ chức tại Hàn Quốc vào năm 2013. (Sự thật LEEM/AFP qua Getty Images)

Một giám đốc điều hành của Amorepacific nói với "Nikkei Asia": "Khoản đầu tư của chúng tôi vào Hoa Kỳ cuối cùng đã bắt đầu mang lại kết quả. Bộ phận ở nước ngoài của công ty chiếm 40% doanh thu. Sau khi lỗ 32,7 tỷ won trong cùng kỳ năm ngoái, nó đã giảm từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay. Lợi nhuận đã đạt được trong tháng là 5,1 tỷ won (khoảng 3,81 triệu USD).

Một giám đốc điều hành cấp cao tại Amorepacific nói với Korea Times: "Chúng tôi đang tập trung phát triển các thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Ấn Độ và biến chúng thành các thị trường lớn trên toàn cầu".

Một gã khổng lồ mỹ phẩm khác của Hàn Quốc là LG Life & Health Care cũng không mấy lạc quan ở thị trường Trung Quốc trong những năm gần đây. Năm 2023, bị ảnh hưởng bởi doanh số bán hàng chậm chạp ở Trung Quốc, tổng lợi nhuận giảm 31,5% so với cùng kỳ năm trước và doanh thu giảm 5,3%. Mặc dù doanh số bán hàng phục hồi nhẹ trong nửa đầu năm nay nhưng tình hình chung vẫn chưa khả quan.

LG Appliance & Health Care cũng đang chuyển trọng tâm tăng trưởng từ Trung Quốc sang Bắc Mỹ và Nhật Bản. Thương hiệu này hiện đang mở các cửa hàng tại Tokyo, Osaka và Nagoya để nâng cao hình ảnh thương hiệu và mở rộng tiếp xúc với người tiêu dùng. Ở Bắc Mỹ, nó hợp tác với các nhà bán lẻ như Amazon, Walmart và Sephora.

Trên thực tế, các công ty mỹ phẩm vừa và nhỏ của Hàn Quốc đã đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa thị trường.

Theo xu hướng xuất khẩu năm ngoái do Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc công bố vào tháng 2, mỹ phẩm là sản phẩm xuất khẩu lớn nhất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc. Năm ngoái, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực mỹ phẩm đã bán được lượng mỹ phẩm trị giá 5,4 tỷ USD ra nước ngoài, mức cao kỷ lục.

Một quan chức của Bộ Doanh nghiệp liên doanh vừa và nhỏ nói với truyền thông Hàn Quốc "Central Daily News": "Chúng tôi đã cố gắng đa dạng hóa các điểm đến xuất khẩu và cố gắng thâm nhập các thị trường như Hoa Kỳ, Châu Âu và Nhật Bản, và việc này đã đạt được một số kết quả."

Hiện tại, nhiều nhà sản xuất mỹ phẩm quốc tế đang gặp khó khăn ở Trung Quốc, trong đó có Estee Lauder của Hoa Kỳ, Shiseido của Nhật Bản, Sephora của Pháp, v.v.

Vào tháng 7, BAUM, thương hiệu chăm sóc da cao cấp thuộc sở hữu của Shiseido của Nhật Bản, đã thông báo sẽ rút khỏi thị trường Trung Quốc.

Vào tháng 8, Estee Lauder đã công bố kết quả cho năm tài chính 2024 (năm kết thúc vào tháng 6 năm 2024). Doanh thu thuần cả năm giảm 2% và lợi nhuận ròng giảm 61%. Đây là năm thứ hai liên tiếp Estee Lauder giảm doanh thu và năm thứ ba liên tiếp lợi nhuận ròng giảm. Estee Lauder cho rằng nhu cầu đối với các sản phẩm làm đẹp cao cấp ở thị trường Trung Quốc ì ạch vẫn là nguyên nhân chính khiến Estee Lauder hoạt động ì ạch.

Sephora, nhà bán lẻ sản phẩm làm đẹp thuộc sở hữu của LVMH, cũng cho biết vào tuần trước rằng họ đang cắt giảm lực lượng lao động tại Trung Quốc do người tiêu dùng Trung Quốc hạn chế chi tiêu cho các sản phẩm làm đẹp.

E-SPORT

Đầu năm nay, Nicolas Hieronimus, Giám đốc điều hành của tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ L'Oreal của Pháp, cũng nói với Financial Times: "Trên thế giới, khu vực duy nhất trên thế giới có niềm tin của người tiêu dùng vẫn rất thấp là Trung Quốc."

Ông nói rằng "thị trường việc làm của Trung Quốc không lành mạnh. Nhiều người Trung Quốc đã đầu tư tiền tiết kiệm vào bất động sản, nhưng giá trị bất động sản lại giảm đáng kể."

E-SPORT

Người biên tập: Ye Ziwei#



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền