tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月17日

Người Nhật bối rối với cảnh báo siêu động đất

ngày phát hành:2024-08-17 13:21    Số lần nhấp chuột:69
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ năm, 15/8/2024, 10:57 (GMT+7) Người Nhật bối rối với cảnh báo siêu động đất

Giới thiệu Nhật Bản cảnh báo nguy cơ siêu động đất \"cao hơn bình thường\" ở khu vực lĩnh vực Nankai, tạo người bối cảnh r

Sau trận động đất mạnh 7,1 độ rung chuyển vùng Tây Nam Nhật Bản chiều 8/8 tạo ra 14 người bị thương, giới chức Nhật nhanh vào cuộc. bình thường\" có thể sắp xảy ra.

Chính phủ Nhật từng ước tính có 70-8 0% khả năng xảy ra siêu động đất mạnh 8-9 độ dọc ngành Nankai trong vòng 30 năm tới, có Có thể làm rung chuyển khu vực rộng lớn từ Kanto đến Kyushu, gây sóng thần nhấn chìm các vùng ven biển Kanto đến Okinawa. JMA cho biết sự kiện siêu động đất hiện tại \"tăng vài lần\" sau trận địa chấn hôm nay 8. /8.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử JMA phát cảnh báo này. Trong khuyến mãi về siêu động đất, JMA nói nguy cơ rung mạnh và sóng thần tượng có thể xảy ra xung quanh khu vực Nankai, Lĩnh vực chạy dọc bờ biển Thái Bình Dương.

E-SPORT

Rãnh Nankai là vùng hút chìm dài khoảng 700 km, n ơi mảng Á-Âu và mảng với mảng biển Philippines, viền nó trượt xuống dưới và chìm vào lớp phủ của Trái đất. h 8-9 độ.

Vành đai lửa Thái Bình Dương là nơi tập trung nhiều vùng hút chìm .

Nếu trận động đất lớn xảy ra gần Nhật Bản Bản, mảng biển Philippines sẽ chao đảo, tạo ra rung lắc dữ dội gây sóng thần hướng về bờ biển Nhật Bản 30 mét, theo ước tính của các nhà khoa học Nhật Bản năm 2020.. h Dương, khu vực có hoạt động địa chấn và núi lửa Dù vậy, cảnh báo về \"siêu động đất\" của JMA đã gây ra nhiều bối rối và lo lắng ở nước này.

Hàng dệt người Nhật đã quặp chuyến đi du lịch và tích trữ nhu yếu sản phẩm, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng hóa tại một số siêu thị.}

\ "Thật đáng sợ, họ nói nguy cơ siêu động đất là 70-80% trong 30 năm tới, nhưng nó có thể xảy ra ngay ngày mai\", bà Yoneko Oshima cho biết t ở một nhà ga tàu điện ngầm ở Tokyo.{2) 10/8 kêu gọi dân dân không \"tích trữ hàng hóa quá trình\".

Một số thị trấn duyên hải quyết định đóng cửa bãi biển và hủy bỏ các sự kiện thường niên, tạo du khách g

Yoshiko Kudo và người chồng Shinya cho hay họ rất bối rối, không hiểu rõ cảnh báo về siêu động đất mà chính phủ phát ra là gì và họ nên làm gì ti tiếp theo . \"Chúng tôi đang cố gắng không rời khỏi Nhật ra nước ngoài. Lo lắng quá không tốt\", bà Yoshiko Kudo nói. ác chuyên gia hướng dẫn\", ông Shinya cho hay.

Theo Shoichi Yoshioka, giáo sư Đại học Kobe, Nhật Bản nằm trên ranh giới bốn mảng kiến ​​trúc, khiến quốc gia này trở thành thành m ột trong những khu vực dễ ngạc động đất nhất trên thế giới.

\"Khoảng 10% các trận động đất từ ​​​​6 độ trở lên trên thế giới xảy ra trong hoặc xung quanh Nhật Bản, nên bủa vây i ro sẽ cao hơn nhiều những nơi như châu Âu hay miền đông nước 2011 n béo nghiêm trọng, tạo ra khoảng 20.000 người thiệt hại mạng.

Sau đó, nhiều người đã cảnh báo về những trận siêu động đất xung quanh khu vực Nankai với cường độ vượt 9 độ. ra động đất ở xung quanh khu vực Nankai trong nhiều năm đến khả năng trở thành kiến ​​trúc phổ quát 100-200 năm, theo . vào năm 1944 và 1946, với cả hai đều mạnh

Đây là cơ sở để JMA đưa ra cảnh báo về \"siêu động đất\". 70-80% có thể là quá cao và các số đưa ra dựa trên lý thuyết có thể bị sai. 2}

\"Tôi đã nói với các sinh viên của mình rằng cuối cùng ở khu vực Nankai chắc chắn sẽ xảy ra, cho dù là ở thế hệ của các bạn hay con cháu của các bạn\", ông nói .

Trong khi Robert Geller a set\" và thảm họa được cảnh báo chỉ hoàn toàn là giả thuyết.

. Điều đó đất tiếp theo dựa trên thời gian xảy ra trước đó.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tranh cãi trong cộng đồng khoa học. Các nhà địa chấn học từ l âu đã dựa vào ý tưởng rằng năng lượng tụ dọc theo sức mạnh giữa hai kiến ​​trúc , sau đó được giải phóng trong trận động đất. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu gần đây ch ỉ ra điều này không phải lúc nào cũng đúng.

E-SPORT

Ngay khi mối đe dọa này có nguy cơ xảy ra ra, họ cũng cho rằng tỷ lệ này rất thấp cùng cảnh báo ở Nhật Bản trong tuần qua là quá trình.

Ngôi nhà đổ sập sau động đất ở tỉnh Kagoshima, miền nam Nhật Bản ngày 9/8. Ảnh: AP

Ngôi nhà biến sau động đất ở tỉnh Kagoshima, miền nam Nhật Bản ngày 9/8. Ảnh: AP

Chuyên gia Yoshioka không phủ nhận thực tế sau một trận động đất, có nguy cơ xảy ra trận đất thứ hai lớn hơn. h báo cáo chưa từng có vào tuần trước Song ông thêm rằng ngay cả khi như vậy, xác thực xảy ra siêu động ở khu vực Nankai chỉ chưa tới. 1%.

5% số người được hỏi còn lại cho biết họ chưa quyết định chọn ứng viên nào hoặc sẽ không đi bỏ phiếu.

"Theo kết quả điều tra, công dân Mỹ được đưa đến đồn cảnh sát đêm 12/8 vì những hành vi quá khích. Người này từ chối cung cấp giấy tờ xác minh nhân thân, sau đó hành hung một sĩ quan cảnh sát", Yulia Ivanova, đại diện chi nhánh của Ủy ban Điều tra Nga tại Moskva, cho hay.

Cơ quan này ngày 13/8 cũng tuyên bố "tiếp tục đẩy lùi" các đợt tấn công của Ukraine, sau khi Tổng thống Vladimir Putin khẳng định sẽ "loại bỏ kẻ địch khỏi lãnh thổ". Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay lực lượng nước này đã tiến thêm 1-2 km ở Kursk và bắt thêm hơn 100 tù binh Nga trong ngày 14/8.

Tiếng gầm của tiêm kích F-16 lấn át tiếng động cơ của chiếc trực thăng vũ trang AH-64 Apache của quân đội Israel đang áp sát thánh đường nơi Yassin cầu nguyện. Khi Yassin, người bị liệt và phải ngồi xe lăn, rời khỏi thánh đường, chiếc AH-64 phóng một quả tên lửa Hellfire về phía ông cùng lực lượng cận vệ, khiến họ thiệt mạng ngay lập tức, cùng 9 người qua đường.

"Một phi công đã được tìm thấy, anh ấy an toàn. Cuộc tìm kiếm những phi công còn lại đang được tiến hành", Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu nói. Hiện chưa rõ lý do hai tiêm kích va chạm trên không.

Trong cả ba lần kiến nghị, luật sư của ông Trump đều lập luận thẩm phán Merchan có xung đột lợi ích trong vụ án, vì con gái ông là cố vấn chính trị cho các chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ, trong đó có chiến dịch năm 2020 của Phó tổng thống Kamala Harris.

\" Bão bùng mối nguy hiểm Vốn có nguy cơ thấp sẽ giống như chuyện cậu bé chăn nuôi. Bạn phát cảnh báo về nguy cơ lớn hơn bình thường hết lần này đến lần khác và công chúng sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi\", Geller nói.

Trong tuần qua, nhiều người Nhật đã duy trì trạng thái cảnh giác cao độ trước nguy cơ xảy ra siêu động đất.

Yota SUGAI, sinh viên địa học 23 tuổi, cho biết cảnh báo trên truyền hình \"khiến tôi cảm thấy cấp bách và sợ hãi, giống như tỉnh tỉnh\". /8, anh đã tích trữ nhu yếu phẩm như đồ ăn và nước uống, theo dõi bản đồ trực tuy ến về khu vực nguy hiểm, cân nhắc đến thăm người sống ở ven biển để giúp họ lên kế hoạch sơ tán.

Sinh viên 21 tuổi Mashiro Ogawa cũng thực hiện các biện pháp phòng tương tự. Cô chuẩn bị thiết bị khẩn cấp trong nhà và hoàn thiện cha mẹ làm vậy. vị trí đồ đạc trong nhà, như chuyển kệ ra xa giường và hạ thấp chiều cao của họ.

\"Tôi chưa từ cảm thấy nguy cơ quanh cận như hiện tại\", cô nói.

Một tòa nhà ở thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa bị sập sau trận động đất hôm 1/1. Ảnh: Kyodo

More ec duy trì trạng thái sợ hãi, bối rối và cảnh giác quá lâu cũng có thể gây ra hệ quả tiêu cực, thậm chí dẫn đến thái độ chủ quan nếu dân dân không thấy động đất xảy ra trong thời gian dài.

Dường như nhận thức được điều chỉnh này, chính phủ Tuyên truyền dự kiến ​​kiến ​​​​dỡ bỏ cảnh báo về \"siêu đất động\" vào chiều 15/8 nếu không ghi thêm bất kỳ địa chỉ nào khác được kích hoạt.

Tuy nhiên, Yoshifumi Matsumura, bộ trưởng quản lý thảm họa, cũng nhấn mạnh rằng điều này không đồng nghĩa nguy cơ xảy ra động đất đã là loại trừ. Ông cũng khuyến khích người dân thường xuyên kiểm tra khả năng sẵn sàng ứng dụng với \"trận động đất lớn sẽ xảy ra\".

Nhật Bản Bản hiện vẫn còn nhiều việc phải làm. lĩnh vực Nankai, vì nhiều khu vực khác ở Nhật Bản cũng bị đe dọa

Geller cho rằng việc làm quá tập trung cho Nankai cũng khiến nhiều người ở khu vực khác nghĩ rằng nơi họ sống không nguy hiểm \" Nó sẽ làm phiền mọi người với cảm giác an toàn giả tưởng, if khu vực



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền