tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月15日

Xu hướng làm vườn trong nhà phố

ngày phát hành:2024-09-15 12:14    Số lần nhấp chuột:105
Trở lại Bất động sản Bất động sản Nội thất không tồn tại Thứ bảy, 31/8/2024, 07:03 (GMT+7) Xu hướng làm vườn trong nhà phố

Vườn treo với hoàng thiết kế kín kín Tường bằng hệ thống cây cảnh đang được nhiều người ưa thích vì đáp ứng

Mô hình này còn gọi là vườn Tường, phong cách kiến ​​trúc trồng cây theo phương thẳng đứng trên một bức tường thay vì dưới m

Lê Kiều (Thành phố Thủ Đức) sau lần ấn tượng với cảnh quan vườn treo ở sảnh chờ của một sân sân đã quyết định cải tạo khu vườn đất nhà mình theo mô hình tương tự.

Marina Central Tower gồm 55 tầng, sở hữu tầm nhìn bao quát ra sông Sài Gòn, cầu Ba Son và khu trung tâm TP HCM. Theo đánh giá từ công ty bất động sản Avison Young Việt Nam, đây là tòa tháp thương mại có quy mô lớn nhất TP HCM trong 5 năm trở lại đây. Công trình ghi dấu ấn với kiến trúc hiện đại, mặt đứng vuông vức với một số tầng giật cấp cách điệu, tạo nên khoảng không gian xanh lơ lửng giữa không trung, là điểm nhấn trên đường chân trời khu vực quận 1.

Số dự án này sẽ cung cấp cho thị trường hơn 8.300 căn hộ, tương ứng hơn 655.000 m2 sàn. Tổng mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng. Phần lớn các dự án đã xong giải phóng mặt bằng, đang triển khai và dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2026-2029.

"Nhiều lần lên hỏi, tôi chỉ được nhân viên tiếp nhận hồ sơ giải thích quận đã tạm dừng cấp phép xây dựng với nhà ở riêng lẻ có tầng hầm", chị nói.

CASINO

Ngày 26/8, hơn 200 lô tại xã Hoằng Đại, TP Thanh Hóa cũng được đưa ra đấu giá. Các lô đất có diện tích 96-156 m2, khởi điểm 4-7,6 triệu đồng một m2. Đây đều là đất ở nông thôn, sở hữu lâu dài. Cuộc đấu giá sẽ bỏ phiếu gián tiếp theo phương thức trả giá lên, tại Hội trường UBND xã Hoằng Đại.

Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng của số lượng người giàu tại Việt Nam thúc đẩy xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai, là những dự án nghỉ dưỡng cao cấp, vừa để tận hưởng, vừa sinh lời thông qua chương trình ủy thác cho thuê khi không sử dụng.

Vì vậy, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành kiểm tra việc đấu giá đất tại các huyện Thanh Oai, Hoài Đức thời gian qua. Qua đó, các cơ quan quản lý kịp thời phát hiện, xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Khu vườn treo được bức tường cây hình thành nhờ hệ thống khung sắt làm bệ đỡ , phía dư ới lót lũa chuyên dùng cho trồng nấm, trang trí thêm khung mặt trăng phát sáng vào buổi đêm để tạo điểm nhấn.

Khu vườn rộng hơn 40 m2 được Kiều phủ kín hơn 60 cây dương tàn , trầu bà Nam Mỹ xum xuê, nhữ ng dòng kiểng lá đài gồm Monstera, Anthurium, Ficus... phối Tôi l ắp thêm hệ thống phun sương sương tự động nên việc làm cũng nhẹ nhàng hơn\", Kiều cho hay . i và trẻ em trong nhà.

Bức tường cây vừa dùng làm vách ngăn với hàng xóm vừa là khu vườn nhỏ trước nhà. Ảnh: Lê Kiều

Bức tường cây vừa dùng làm vách ngăn với hàng xóm vừa là khu vườn nhỏ trước nhà Kiều Ảnh: Lê Kiều

Sống trong nh à phố dạng hộp, thiếu nơi làm vườn tạo mảng xanh, Thanh Huy ( TP HCM) cũng chọn cách làm vườn treo để nhà \"dễ thở\" hơn.

Vườn Tường 2 năm tuổi của Huy có phần khung sắt làm trụ đỡ, thùng được bố trí sát nhau, sắp xếp bố Philodendron, Monster a, Gloriosum... cùng cây leo, Bụi, dây rừng để tạo lụa.

Huy chọn các loại cây tương tự không cần quá nhiều ánh sáng và có khả năng lọc không khí tốt, nên chi phí không quá cao. Giảm thời gian tiêu thụ và chăm sóc nên Huy gắn thêm hệ thống hỗ trợ. tự động và hẹn giờ cho vườn cây bố cục, cách sắp xếp dễ dàng thay đổi tùy chọn của mình, chăm sóc và hơn hết là một thiết kế ít tốn kém khi thi công trong nhà \", Huy nói.

Vườn tường tạo cảm giác như một khu rừng thu nhỏ trong nhà phố. Ảnh: Thanh Huy

Vườn tường của Huy tạo cảm giác như một khu rừng thu nhỏ trong nhà phố. Ảnh: Thanh Huy

Không chỉ Kiều hay Huy, mà Nhiều nhà khác cũng thích mô hình này. Bằng cách bố trí kho ảnh vườn theo dạng treo là một giải pháp tạo khoảng xanh hợp lý trong không gian phố, lại dễ thực hiện. ) cho rằng xu hướng làm vườn treo ở Việt Nam phát triển mạnh, đặc biệt là ở các khu đô thị lớn - nơi không có mặt đất được hạn chế - bởi loại vườn này sẽ tận dụng phương pháp trang trí theo yêu cầu của gia đình. chủ về một không gian nhiều cây cối nhưng vẫn gọn gàng, phân sản.

Theo chuyên gia này, vườn Tường có thể di chuyển c set ở các vị trí như phòng khách, phòng làm việc, hành lang , cấm công… theo ông Phúc An Khang (Công ty thiết kế cảnh quan cây cảnh hiếm Việt Nam), nhiều gia chủ còn đặt vườn treo ở khu hồ bơi, phòng bếp và cả phòng tắm Tuy nhiên, ông phú gia chủ không. gắn vườn treo ở phòng ngủ vì lượng carbonic và độ ẩm ra sẽ không tốt cho sức khỏe.

Ông Khang cho biết cấu hình của một vườn treo cơ bản sẽ bao gồm bộ khung sắt để đặt cây , nhựa chống cháy, chậu cây, đèn quang hợp và hệ thống tự động..

Bộ khung (mô-đun vườn) sẽ được thiết kế dựa trên trạng thái nhà và yêu cầu của chủ nhà, thường được làm từ kim loại hoặ c nhựa, giúp giữ cấu trúc vững chắc của vườn trước khi treo khung. , cần bảo vệ sinh thái, xử lý nứt và dẻo dai sàn nhà àn 2 lớp để đảm bảo kinh tế.

Hệ thống tự động thường bao gồm 3 hệ: vòi xòe nhỏ nhỏ, phun sương và phun khói vi sinh.

Thêm ra nhiều gia đình thiết kế hồ thả cá bên dưới vườn treo, dùng nước ở hồ thừa lên hệ thống cây, sau đó nước tiếp tục chuyển xuống hồ nuôi cá. bản, 10-12 triệu đồng một m2 với vườn đòi hỏi sự tỉ tỉ, nhiều thành phần trang trí.

Theo ông Nguyễn Văn Hiệu , vườn tương đối khó thi công và sử dụng hơn vườn mặt đất bởi yêu cầu hệ thống tiêu và chăm sóc thường xuyên. nhà sẽ tiết kiệm, năng lượng của nhà.

Ông Hiệu khuyên nếu vườn trong nhà, ít tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, gia chủ nên ưu tiên cây dương thạch, vạn thanh thanh, còn nếu muốn điều tiết không khí hiệu qu ả, cây thường xuân, muốn cập nhật, lan ý sẽ là thứ chọn tối ưu . lan nhung trúc cũng thích trồng trong nhà cúc tần, cẩm thạch, yến thảo... vì những cây này ưa nắng\", ông Hiệu nói.

Ngoài ra, ông Phúc An Khang quảng cáo gia chủ nên định kỳ bảo dưỡng hệ thống trợ tiêu, tránh để gây tắc, gây phiền



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền