tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月05日

Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc kêu gọi “không khoan nhượng” toàn cầu đối với chủ nghĩa bài Do Thái | 1UN News |

ngày phát hành:2024-09-05 22:27    Số lần nhấp chuột:156

Một ngày trước đó, Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc đã đưa ra tuyên bố bày tỏ sự bàng hoàng trước vụ hành quyết nhanh chóng sáu con tin Israel bị Hamas và các nhóm vũ trang Palestine khác bắt cóc trong vụ tấn công khủng bố ngày 7 tháng 10.

Theo các bản tin, quân đội Israel đã tìm thấy thi thể của họ trong một đường hầm gần biên giới Ai Cập vào cuối tuần qua.

Sau khi tin tức được tung ra, Cao ủy OHCHR Türk đã kêu gọi tiến hành một "cuộc điều tra độc lập, khách quan và minh bạch, đồng thời buộc những kẻ thủ phạm phải chịu trách nhiệm".

Chủ nghĩa bài Do Thái gia tăng mạnh mẽ

Phát biểu tại hội nghị chuyên đề về chủ nghĩa bài Do Thái ở Geneva vào thứ Tư, Türk lưu ý rằng các báo cáo về các cuộc tấn công bài Do Thái và lời nói căm thù đã gia tăng trên toàn cầu, bao gồm cả "Sự gia tăng mạnh" sau một cuộc tấn công vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái đã gây ra cuộc chiến tranh Gaza đang diễn ra.

Ông nói rằng các hành động bài Do Thái "để lại những vết sẹo sâu khó lành. Nhưng chúng ta có thể và phải học hỏi từ chúng."

Ông nói rằng cả Hiến chương Liên Hợp Quốc và Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền đều được hướng dẫn và do đó được củng cố bởi mục tiêu cơ bản là vượt qua "sự thù hận và thiếu hiểu biết dẫn đến bạo lực, hủy diệt và mất nhân tính".

GAME BÀIChống chủ nghĩa bài Do Thái

Tilke lưu ý rằng "mọi người đang bị tấn công. Mạng sống đang gặp nguy hiểm."

Ông tiếp tục: "Những ngôi nhà và tòa nhà tôn giáo đã bị phá hoại bằng những thông điệp nhằm đe dọa và khơi dậy lòng căm thù."

Ông còn lưu ý thêm rằng sự căm thù nhắm vào cộng đồng Do Thái trên mạng xã hội đã gia tăng. ngôn ngữ và "lời hùng biện có hại và gây viêm" được sử dụng bởi "các nhà lãnh đạo chính trị vô trách nhiệm."

Tilke nói: "Điều này là không thể chấp nhận được và chúng ta phải cùng nhau đối đầu với mọi hình thức thù hận."

Không khoan nhượng

Tilke nhấn mạnh rằng gần đây ông đã phát biểu trước Hội đồng Nhân quyền về việc áp dụng các lý tưởng thể thao và Olympic vì thúc đẩy nhân quyền kêu gọi không khoan nhượng đối với chủ nghĩa bài Do Thái trong thể thao.

Ông cho biết rằng trong giải vô địch bóng đá châu Âu, văn phòng của ông đã tổ chức một cuộc thảo luận nhóm ở Berlin với Đại hội người Do Thái thế giới về việc chống lại chủ nghĩa bài Do Thái trong bóng đá.

声明表示,正如纳米比亚高等法院最近指出的那样,“强制推行社区中某一部分人的私人道德观点(即使他们构成该社区的大多数),这些观点在很大程度上只是基于偏见,不能作为政府的合法依据”。

什佩哈尔指出,联合国的创始者们认识到,在一个日益复杂的世界中,需要集体努力确保和平,这就需要在各个层面建立伙伴关系。

部长级宣言的通过是论坛的一项重要成果,会员国对此进行了激烈的辩论,最终对修正案进行了两次重要表决。

"Điều bắt buộc là các tiểu bang và các chủ thể khác phải thực hiện các bước để giải quyết [chủ nghĩa bài Do Thái] và tất cả các hình thức ngôn từ kích động thù địch nhằm vũ khí hóa sự đa dạng về bản sắc và niềm tin của chúng ta," ông nói

Ông nói, để giải quyết vấn đề, cần phải cấm vận động các hình thức hận thù dẫn đến bạo lực và cung cấp cho tất cả các cộng đồng sự bảo vệ pháp lý đầy đủ.

Tilke khuyến khích các quốc gia thành viên ban hành luật chống phân biệt đối xử và khuyến khích các thành viên trong xã hội áp dụng thái độ không khoan nhượng đối với chủ nghĩa bài Do Thái.

Ông nói: "Chủ nghĩa bài Do Thái không chỉ là sự xúc phạm đối với cộng đồng Do Thái mà còn là một cuộc tấn công vào nhân loại tập thể của chúng ta. Nó gây ra sự chia rẽ, phân biệt đối xử và bạo lực. Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm xóa bỏ nó."



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền