tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202408月18日

Con gái ông Thaksin đắc cử Thủ tướng Thái Lan

ngày phát hành:2024-08-18 18:22    Số lần nhấp chuột:196
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ sáu, 16/8/2024, 12:18 (GMT+7) Con gái ông Thaksin đắc cử Thủ tướng Thái Lan

Bà Paetongtarn Shinawatra, 37 tuổi, hội đủ phiếu trong cuộc bầu cử ở Hạ viện để nhận chức Thủ tướng, trở thành lãnh đạo

Hạ viện Thái Lan hôm nay bầu bà Paetongtarn Shinawatra, 37 tuổi, làm tân Thủ tướng kế nhiệm ông Srettha Thavisin. Bà Paetongtarn nhận được 319 phiếu thu nhập, 145 phiếu chống và 27 phiếu trắng, vượt quá mức tối thiểu 247 bỏ phiếu thuận để đắc cử.

Ông Zarif nêu một số lý do dẫn đến quyết định từ chức, đáng chú ý nhất là sự thất vọng về danh sách 19 thành viên nội các mới được đề xuất. Chính trị gia này nói bản thân cảm thấy "xấu hổ" vì đã không thể thực hiện cam kết đưa phụ nữ, thanh niên và các nhóm dân tộc thiểu số vào nội các theo ý kiến chuyên môn của những ủy ban phụ trách lựa chọn ứng viên.

Khách tham quan có thể sốc trước sức nóng được mô tả "như hỏa ngục" ở Thung lũng Chết. Vài trăm cư dân sống tại các vùng sa mạc ngoài rìa công viên quốc gia cùng tên cũng tự hỏi liệu họ có thể sinh tồn thêm được bao lâu, khi tình trạng nắng nóng ngày càng trở nên cực đoan.

Một số cho rằng chiến dịch tấn công tỉnh Kursk đã đảo ngược tình thế chiến trường sau nhiều tháng quân đội Ukraine thất thế trước lực lượng Nga, cũng như úy lạo tinh thần cho binh sĩ nước này. Đây cũng có thể là đòn bẩy cho Ukraine trong các cuộc đàm phán với Nga để chấm dứt chiến sự.

"Tôi chắc chắn rằng các quân nhân Nga sẽ làm mọi thứ để đối phó với mối đe dọa vừa phát sinh", ông Gladkov nói."Chúng tôi đang bắt đầu di dời những người sống ở quận Krasnoyaruzhsky tới nơi an toàn hơn".

Ông Borrell cũng chỉ trích "những tuyên bố độc ác" của Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich, cáo buộc ông này "xúi giục tội ác chiến tranh". Quan chức EU dường như đề cập tới phát ngôn gần đây của Bộ trưởng Smotrich rằng nên cân nhắc biện pháp "bỏ đói hai triệu người ở Dải Gaza" để giải cứu các con tin ở dải đất.

GAME BÀI

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô bị tấn công tình dục và sát hại. Cảnh sát đã bắt Sanjoy Roy, người đàn ông làm tình nguyện viên tại bệnh viện, hôm 10/8.

Bà Paetongtarn Shinawatra tại trụ sở của đảng Pheu Thai ở Bangkok, Thái Lan, ngày 16/8. Ảnh: AP

Bà Paetongtarn Shinawatra tại trụ sở của Pheu Thai ở Bangkok, Thái Lan, ngày 16/8. Ảnh: AP

Với kết quả này, bà Paetongtarn sẽ trở thành nữ thủ tướng Thái Lan thứ hai trong lịch sử và là người thứ ba trong gia tộc Shinawatra đảm nhận chức vụ này, sau bố Thaksin và cô Yingluck .

Paetongtarn cho biết rất bà \. "vinh dự và hạnh phúc\" sau khi trở thành Thủ tướng trẻ nhất của Thái Lan \"Tôi mong muốn cải thiện sức sống và trao quyền cho tất cả người dân Thái Lan\", bà tuyên bố.

Cựu thủ tướng Srettha cũng xuất hiện tại các trụ sở Pheu Thai, cho biết ông có vấn đề nhỏ cần thảo luận với bà Paetongtarn. Ông hỗ trợ tân Thủ tướng Paetongtarn trong công việc hay không, ông Srettha nói ông đã trả lời mọi thứ Thứ và hôm nay ông chỉ muốn làm dân bình thường, nhất trí bầu bà Paetongtarn làm ứng viên thủ tướng. tuyển cử hồi phục tháng 5 năm s.

\"Đất nư ớc phải tiến lên, Pheu Thai là đảng chính trong quá trình thành lập chính phủ và sẽ cung cấp đất nước tiến về phía trước. ang đảm nhận chức vụ lãnh đạo lãnh thổ Pheu Thai. Một trong những cơ hội chính trị giá 10.000 baht (276 USD) để kích thích kinh tế.

Nhiều gia đình cho rằng bà Paetongtarn sẽ phải đối mặt với nhiều nơi thức vì là thành viên của gia tộc Shinawatra. pháp Thái Lan bãi nhiệm vì bổ sung một bộ trưởng từng hồi tù



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền