tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay

tin tưc hăng ngay
202409月15日

Tập trung vào tương lai: Phát triển bền vững và tài trợ cho phát triển - "Thất bại trong bài kiểm tra căng thẳng": Tổng thư ký LHQ kêu gọi cải cách tài chính toàn cầu | 1UN News |

ngày phát hành:2024-09-15 18:28    Số lần nhấp chuột:141

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã chỉ ra trong cuộc họp báo về chính sách năm 2023: “Cấu trúc tài chính quốc tế được thành lập sau Thế chiến thứ hai vào năm 1945 đang phải đối mặt với một cuộc thử thách sức chịu đựng mang tính lịch sử, nhưng kết quả của cuộc thử nghiệm đó không mấy lạc quan”. Ông nhấn mạnh gánh nặng nợ quá mức đang đè nặng lên nhiều quốc gia đang tụt hậu, ngăn cản họ thực hiện các khoản đầu tư cần thiết vào các lĩnh vực quan trọng như an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe.

Cải cách sắp xảy ra

Khi thời hạn của các Mục tiêu Phát triển Bền vững năm 2030 đến gần, tính cấp bách của cải cách ngày càng trở nên rõ ràng. Các Mục tiêu Phát triển Bền vững là một phần của Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển Bền vững và nhằm mục đích đặt ra các mục tiêu có thể định lượng để đạt được một tương lai tốt đẹp hơn cho thế giới vào cuối thế kỷ này.

Những mục tiêu này đã được các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc thông qua vào năm 2015 và đã đi được nửa chặng đường của năm 2023. Tuy nhiên, số liệu thống kê chính thức từ Liên hợp quốc cho thấy chỉ đạt được 15% mục tiêu. Hội nghị Thượng đỉnh về Mục tiêu Phát triển Bền vững năm ngoái đã tiếp thêm nguồn năng lượng mới vào việc thúc đẩy việc đạt được các mục tiêu này.

Xem lại hệ thống Bretton Woods?

Trong bản tóm tắt chính sách, Guterres đưa ra một loạt khuyến nghị nhằm giúp đất nước thoát nghèo và phát huy tiềm năng của mình. Ông nói rằng chúng ta đang ở thời điểm cần đến một "Bretton Woods mới", tương tự như các hiệp định quốc tế được ký kết sau Thế chiến thứ hai dẫn đến việc thành lập Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới, trong đó quy định cách thức và địa điểm Cung cấp hỗ trợ tài chính. cho các quốc gia có nhu cầu trong những điều kiện nhất định.

Tuy nhiên, ý định ban đầu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới rất khác với môi trường kinh tế và chính trị ngày nay. Vào thời điểm đó chỉ có 44 quốc gia tham gia nhưng ngày nay đã có 190 quốc gia thành viên. Điều đáng chú ý là các nước phát triển vẫn nắm quyền phủ quyết và quyền biểu quyết quá lớn, trong khi các nước đang phát triển vẫn có ít đại diện.

这份题为《2024 年全球青年就业趋势》的报告提醒人们,15 至 24 岁非在职、非在校、非在培的人数令人担忧,而且 2019 年新冠疫情后的就业复苏并不普遍。某些地区的年轻人和许多年轻女性并没有从经济复苏中获益。

在本期最具“松弛感”的《侃侃联合国》当中,中央广播电视总台驻联合国记者徐德智一展运动才能,在纽约总部遍寻奥运五环的踪迹。

联合国秘书长古特雷斯在为该国际日发表的致辞中说:土著人民的努力对我们的全球社会做出了巨大的贡献。

Guterres tin rằng hệ điều hành hiện tại đang phải đối mặt với biến đổi khí hậu, rủi ro hệ thống gia tăng, sự bất công cực độ, thành kiến ​​giới tính sâu xa, thị trường tài chính hội nhập cao (dễ bị lây lan xuyên biên giới) và xã hội không còn tồn tại nữa áp dụng khi phải đối mặt với những thách thức như biến động về công nghệ, kinh tế và địa chính trị.

CASINO

Các giải pháp do ông đề xuất bao gồm tăng cường nỗ lực xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ phát triển bền vững, giúp các cơ quan ra quyết định của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới trở nên dân chủ và mang tính đại diện hơn, đồng thời thành lập một cơ quan ra quyết định kinh tế toàn cầu mới . Cơ quan điều phối, trao cho nó chức năng của "Hội đồng An ninh Kinh tế".

Thỏa thuận và cam kết

Những khuyến nghị trong bản tóm tắt chính sách và những cam kết được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh SDG năm ngoái sẽ là cơ sở cho các cuộc thảo luận tại các hội nghị thượng đỉnh trong tương lai. Cuộc họp mang tính bước ngoặt này sẽ được tổ chức tại Trụ sở Liên Hợp Quốc vào tháng 9 năm nay.

Các cuộc thảo luận này cũng sẽ được trình bày trong Hiệp ước Tương lai, một tài liệu được các quốc gia thành viên Liên hợp quốc đàm phán tại hội nghị thượng đỉnh, thể hiện những gì Guterres đã nói: “Trước khi những vấn đề này lấn át chúng ta, cần phải có cam kết toàn cầu để sử dụng tất cả nguồn lực sẵn có để cùng nhau giải quyết vấn đề.”

Trong thỏa thuận, các bên ký kết cam kết thực hiện "các hành động tích cực" để thúc đẩy Chương trình nghị sự 2030 về Phát triển bền vững, đặc biệt là tăng cường đầu tư vào xóa đói giảm nghèo, thu hẹp khoảng cách và cải thiện khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hội nghị thượng đỉnh này cũng sẽ đặt nền móng cho Hội nghị quốc tế lần thứ tư về tài trợ phát triển sẽ được tổ chức tại Tây Ban Nha vào tháng 6 năm 2025.

Tập trung vào tương lai

Trong một thế giới đầy bất ổn, chúng ta làm cách nào để bảo vệ dân thường? Làm thế nào để thu hẹp khoảng cách giàu nghèo và đảm bảo một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai? "Tập trung vào tương lai" sẽ đi sâu vào những vấn đề chính này và giải thích thêm về cách thực hiện và giải quyết những vấn đề này tại Hội nghị thượng đỉnh tương lai của Liên hợp quốc vào tháng 9 năm nay.



TOP

Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền